Nga tuyên bố sẽ tấn công phe đối lập Syria nếu không rút quân

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong buổi họp báo, Ngoại trưởng Nga tuyên bố, những nhóm vũ trang từ chối rút quân khỏi phía đông TP Aleppo sẽ được coi là những kẻ khủng bố.

Giới chức Nga cho hay, các cuộc đàm phán giữa nước này và Mỹ về việc rút quân của phe nổi dậy ở Aleppo, Syria sẽ được diễn ra vào tuần này khi quân đội do Nga hậu thuẫn tấn công nhằm chiếm quyền kiểm soát Aleppo.
 Tình hình chiến sự ở Aleppo đang leo thang.
Cuộc tấn công vũ trang nhằm cắt giảm diện tích kiểm soát của phiến quân ở phía đông Aleppo và siết chặt vòng vây đối với khu vực phe đối đang nắm giữ. Đây cũng là nơi nơi hàng chục nghìn dân thường đang bị mắc kẹt.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, cuộc đàm phán với Washington về việc rút quân sẽ bắt đầu tại Geneva vào tối ngày 6/12 hoặc hoặc sáng ngày tiếp theo. Hiện giới chức Mỹ vẫn chưa có bình luận về thông tin này.
Phe đồng minh của Tổng thống Syria Al-Assad đang chiếm ưu thế trong cuộc chiến giành quyền kiểm soát Aleppo.
Đáp ứng yêu cầu từ phía Nga, đại diện phe đối lập tuyên bố, sẽ không để mất chiến tuyến.
Nhiều tổ chức nhân quyền đã cảnh báo về tình trạng khủng hoảng nhân đạo xảy ra ở Aleppo khi quân đội Syria tiến sâu vào TP. Đại diện Liên Hợp quốc (LHQ) cho biết, hơn 200.000 người vẫn bị mắc kẹt lại trong khu vực do quân đối lậ chiếm giữ, đang phải trải qua tình trạng thiếu thốn lương thực và thuốc men.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần