Ngắm sắc hoa Sen trên quê hương Bác Hồ

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tháng Năm về, hoa Sen trên quê hương Bác đang vào dịp nở rộ, khoe sắc. Với màu hồng nhạt đặc trưng, theo làn gió tỏa hương thơm ngát...

  • Ngắm sắc hoa Sen trên quê hương Bác Hồ - Ảnh 1 Được trồng trên diện tích khoảng 20ha, tháng năm này Sen quê Bác đang vào mùa trổ bông khoe sắc, thơm ngát, nối dài từ quê nội Làng Sen sang Hoàng Trù quê ngoại của Bác Hồ.  
  • Ngắm sắc hoa Sen trên quê hương Bác Hồ - Ảnh 2 Hoa Sen cũng được trồng tại nhiều địa phương trên cả nước, nhưng đến quê Bác - trước không gian làng quê mộc mạc này ai cũng dâng trào một cảm xúc lạ thường. 
  • Ngắm sắc hoa Sen trên quê hương Bác Hồ - Ảnh 3 Ao sen bên cạnh đường vào nhà Bác độ này đơm đầy bông như góp phần làm dịu đi cái nắng oi ả của mảnh đất Miền Trung. Sen ở quê Bác có một vẻ đẹp hết sức tinh khiết, hương thơm ngào ngạt, quyến rũ một cách lạ kì.
  • Ngắm sắc hoa Sen trên quê hương Bác Hồ - Ảnh 4 Hoa sen ở đây biểu hiện cho sự khai sáng và hoàn mỹ, vừa đời thường lại vừa cao quý, đó cũng chính là nét đẹp trong tâm hồn và con người Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
  • Ngắm sắc hoa Sen trên quê hương Bác Hồ - Ảnh 5 Theo các bậc cao niên tại xã Kim Liên, tên Làng Sen quê nội của Bác có từ xa xưa, trước đây có hai bàu sen, đây là những đầm lầy có sen mọc tự nhiên nên các cụ xưa gọi là Làng Sen. 
  • Ngắm sắc hoa Sen trên quê hương Bác Hồ - Ảnh 6 Bên cạnh là biểu tượng của quê Bác, hoa Sen hiện cũng đã mang lại thu nhập khá cho người trồng từ việc thu hoạch bông, lá, gương để cung cấp cho thị trường và rất được người tiêu dùng ưa chuộng.
  • Ngắm sắc hoa Sen trên quê hương Bác Hồ - Ảnh 7 Mỗi lần về quê Bác, du khách luôn đến bên những đóa Sen để lưu giữ hình ảnh.
  • Ngắm sắc hoa Sen trên quê hương Bác Hồ - Ảnh 8 Những năm gần đây, để bảo tồn và nhân giống Sen, chính quyền và Nhân dân địa phương đã tập trung mở rộng diện tích trồng mới, lai tạo ra nhiều giống Sen mới để duy trì cũng như gìn giữ các giống Sen quý này.   
  • Ngắm sắc hoa Sen trên quê hương Bác Hồ - Ảnh 9 Mới đây, hướng tới kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhằm phát huy tích cực những giá trị di sản văn hóa, tinh thần của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vừa qua tại Khu di tích K9, Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội, Bộ tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ tiếp nhận và trồng 130 gốc Sen hồng quý từ quê hương Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An do Khu di tích Kim Liên trao tặng. Ảnh: Xuân Chung

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần