Ngăn chặn kịp thời 1 hành khách mang ma túy lên máy bay

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết quả giám định cho thấy loại ma túy mà nam hành khách định mang lên máy bay là heroin khối lượng 1,687 gram.

 Nhiều trường hợp tìm cách mang ma túy lên máy bay đã bị lực lượng an ninh sân bay phát hiện và ngăn chặn. (Ảnh minh họa)
Ngày 9/7, tin từ nhà chức trách hàng không Sân bay Nội Bài cho biết, lực lượng an ninh sân bay vừa lập biên bản và bàn giao cho Đồn công an sân bay một hành khách mang theo ma túy định lên máy bay.
Theo thông tin ban đầu, sự việc diễn ra vào trưa 8/7. Vào thời điểm này, hành khách N.N.Q (SN 1968, thường trú tại khu tập thể Bách Khoa, TP Hà Nội) làm thủ tục để lên chuyến bay mang số hiệu VJ449, dự kiến cất cánh từ Sân bay Nội Bài lúc 11 giờ 35 phút cùng ngày để vào sân bay Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên).
Trong lúc thực hiện thủ tục soi chiếu an ninh, nhân viên an ninh Sân bay Nội Bài đã phát hiện N.N.Q có giấu trong cạp quần một gói giấy. Kiểm tra trực quan cho thấy bên trong gói giấy có chứa bột trắng và một cục bột nén màu xanh nghi là ma túy.
Ngay lập tức hành khách này được giữ lại và thứ tinh bột trắng trong gói giấy được mang đi giám định. Kết quả giám định sau đó đã xác định xác định số bột trên là heroin với khối lượng 1,687 gram.
Được biết, thời gian qua, không ít đối tượng đã cố tình mang ma túy lên máy bay với những phương thức, thủ đoạn vô cùng tinh vi nhưng  bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng tại sân bay đều nhanh chóng phát hiện và bàn giao cho đồn công an sân bay hoặc các đội điều tra tội phạm kinh tế, ma túy để tiếp tục điều tra, làm rõ.
Hiện vụ việc đang được Đồn công an Sân bay Nội Bài tiếp tục điều tra, xử lý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần