Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Ngân hàng MHB: Thành công với bản sắc kinh doanh riêng

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, yếu tố cạnh tranh trong kinh doanh càng trở lên gay gắt, nhất là lĩnh vực tín dụng, ngân hàng.

KTĐT - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, yếu tố cạnh tranh trong kinh doanh càng trở lên gay gắt, nhất là lĩnh vực tín dụng, ngân hàng.

Để đứng vững và phát triển, các ngân hàng không chỉ đầu tư ứng dụng công nghệ tiên tiến vào trong quản trị mà còn phải có chiến lược trong marketing, có hệ thống dịch vụ đa dạng và đội ngũ nhân viên có năng lực, khả năng đáp ứng yêu cầu của khách hàng.


Theo Bà Võ Thanh Phương Thảo, Giám đốc Marketing Ngân hàng MHB (Ngân hàng Phát triển Nhà Đồng bằng Sông Cửu Long), phương châm có tính chiến lược mang bản sắc riêng là : công nghệ hiện đại, con người chuyên nghiệp, văn hóa kinh doanh. Dịch vụ ngân hàng không chỉ là công việc cung cấp các dịch vụ tài chính ngân hàng, mà phải đến với khách hàng bằng cái tâm để các dịch vụ thật sự chu đáo, tiện lợi và công bằng.


Với nhận thức đó, từ2008, MHB đã ký kết một hợp đồng trị giá 3 triệu USD với Polaris Software Ltd - một công ty cung cấp giải pháp ngân hàng hàng đầu của Ấn Độ. Điều này khẳng định quyết tâm cao của MHB trong việc đổi mới toàn bộ hệ thống và coi đây là dự án xây dựng Core Banking -ngân hàng lõi. Theo đó, Polaris Software có trách nhiệm xây dựng riêng cho MHB phần mềm quản trị.Phần mềm quản trị dựa vào công nghệ tin học hiệnđại được xây dựng trên nền tảng lấy khách hàng làm trung tâm, đáp ứng tất cả các nghiệp vụ ngân hàng, giúp khách hàng chỉ cần có một mã số là có thể giao dịch với rất nhiều sản phẩm, và ở bất cứ điểm giao dịch trên toàn quốc của hệ thống MHB. Đặc biệt, tính bảo mật và an toàn về thông tin khách hàng được tối ưu hóa, đem lại sự tin tưởng cho khách hàng. Quản trị thông tin hiện đại giúp MHB phát triển các hoạt động chăm sóc khách hàng như internet banking, SMS...


Phương châm hoạt động của MHB là: tiến bộ công nghệ phải được ứng dụng đồng bộ với phát triển con người và MHB là một trong năm Ngân hàng Thương mại Nhà nước đầu tiên thành lập Trung tâm Call Center để phục vụ khách hàng. Trung tâm này được nối trực tiếp với gần 220 điểm giao dịch bằng một đường truyền riêng, trực tuyến nhằm giúp khách hàng xử lý tất cả những yêu cầu cần được giải quyết ngay mà không mất phí. Hiện tại, MHB đã có 10% nhân viên trình độ thạc sĩ, 80% trình độ đại học, 10% trình độ cao đẳng, trung cấp. Ngoài ra, MHB còn luôn tạo cơ hội thăng tiến và phát triển nghề nghiệp cho những thành viên muốn tự khẳng định mình bằng tài năng, trí tuê, đạo đức nghề nghiệp và lòng say mê công việc.