Ngân hàng Nhà nước cho phép nhập khẩu vàng

Chia sẻ Zalo

KTĐT - "Sẽ có 5-6 doanh nghiệp được phép nhập khẩu vàng với khối lượng không hạn chế" - Đây là tuyên bố chính thức của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu đưa ra chiều nay. Quyết định này hy vọng sẽ làm nguội cơn sốt giá vàng đang diễn ra trên thị trường.

KTĐT - "Sẽ có 5-6 doanh nghiệp được phép nhập khẩu vàng với khối lượng không hạn chế" - Đây là tuyên bố chính thức của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu đưa ra chiều nay.  Quyết định này hy vọng sẽ làm nguội cơn sốt giá vàng đang diễn ra trên thị trường.

Tính đến 15h46 chiều nay, doanh nghiệp vàng bạc Phú Quý (Hà Nội) niêm yết ở 27,30 - 28,30 triệu đồng. Giá mua vào bán ra chỉ tăng dè dặt 50.000 đồng so với hơn 1 tiếng đồng hồ trước trong khi giá thế giới đang chốt ở 1.114,20 USD, tăng 6 USD trong cùng khoảng thời gian. Trong khi đó, vào sáng nay khi thị trường thế giới nhích 6 đến 8 USD một ounce, thị trường trong nước chứng kiến bước nhảy vọt tới 2 triệu đồng mỗi lượng.

Cửa hàng Bảo Tín Minh Châu cũng giữ biên độ mua bán ở mức cao 1 triệu đồng, công bố giá lúc 15h47 ở 27,00 - 28,00 triệu đồng một lượng. Thông tin sắp cho nhập vàng khiến các doanh nghiệp duy trì giá mua và bán ở mức vừa phải.

Giá vàng miếng tại các cửa hàng đại lý của SJC Hà Nội lúc 15h50 đứng ở 26,80 - 28,20 triệu đồng, giảm mạnh so với đỉnh cao 29 triệu đầu ngày. Sau khi đóng cửa ngừng mua bán vào đầu giờ sáng nay, hệ thống đại lý của SJC Hà Nội hiện đã giao dịch trở lại bình thường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần