Ngân hàng Nhà nước trấn an khách hàng MaritimeBank

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khẳng định tình hình hoạt động của Maritime Bank đang hoàn toàn bình thường.

NHNN khẳng định: Maritime Bank đảm bảo khả năng thanh khoản
NHNN khẳng định: Maritime Bank đảm bảo khả năng thanh khoản.
Trong thời gian gần đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều thông tin tiêu cực về ngân hàng MaritimeBank, khiến người gửi tiền tại đây rất hoang mang. Trước thực trạng đó, NHNN đã lên tiếng nhằm trấn an khách hàng của ngân hàng này.

Theo NHNN, trên cơ sở thông tin giám sát tình hình hoạt động, chắc chắn MaritimeBank đang hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản.

Trong trường hợp có bất cứ ngân hàng nào gặp khó khăn về thanh khoản, NHNN đủ khả năng và các phương án để chủ động can thiệp, hỗ trợ đảm bảo hoạt động bình thường của tổ chức tín dụng, đảm bảo quyền lợi của khách hàng và người gửi tiền theo quy định của pháp luật.

Các thông tin về hoạt động ngân hàng cần được nhìn nhận, đánh giá, kiểm chứng trên cơ sở những thông tin chính thống của các cơ quan chức năng, người gửi tiền cần bình tĩnh để không ảnh hưởng đến quyền lợi của mình trong quá trình giao dịch gửi tiền với các tổ chức tín dụng, NHNN đưa ra lời khuyên.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, vợ ông Trần Anh Tuấn Chủ tịch MaritimeBank, đã không được công nhận tư cách đại biểu Quốc hội cũng như bị bãi nhiệm đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XV. Vì vậy đã xuất hiện nhiều tin đồn tiêu cực về tình hình tài chính của ngân hàng này.
6 tháng đầu năm MaritimeBank lãi 151 tỷ đồng
Tính tới 30/6/2016 số dư tiền gửi cuối kỳ của MaritimeBank đạt trên 74.600 tỷ, tăng 13% so với đầu năm và tăng 20% so với cùng kỳ năm trước; số dư cho vay cuối kỳ đạt trên 33.600 tỷ, tăng 20% so với đầu năm và tăng 65% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu thuần lũy kế 6 tháng đầu năm ở mức 1.280 tỷ, tăng 41% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, tổng tài sản đạt 114,5 nghìn tỷ, tăng 9% so với năm 2015, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng đạt 151 tỷ đồng, tăng 163% so với cùng kỳ năm 2015.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần