Ngân hàng tung “chiêu” lên đời “bốn bánh” cho người dân dịp cuối năm

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các ngân hàng trong thời gian gần đây đã đưa ra nhiều gói vay với mức lãi suất vay cạnh tranh, mở rộng cơ hội sở hữu ô tô cho người Việt vào thời điểm cuối năm, nhất là khi thị trường ô tô đang có nhiều thuận lợi.

Ô tô du lịch đồng loạt giảm giá “sập sàn”
Những năm trước, khi bước vào dịp cao điểm cuối năm, các hãng xe thường nâng giá từ vài chục, thậm chí, cả trăm triệu đồng tùy theo từng dòng sản phẩm do nhu cầu mua sắm tăng cao.
Tuy nhiên, năm nay lại có sự khác biệt lớn. Sau thời gian thị trường “ngủ đông” vì dịch bệnh, các hãng xe đang đua nhau đưa ra hàng loạt các chính sách kích cầu nhằm đẩy mạnh doanh số, bù lại những tháng đầu năm.
Đặc biệt, việc giảm giá ô tô đang diễn ra mạnh mẽ chưa từng có khi nhiều mẫu mã có mức giảm lên đến cả trăm triệu đồng không còn là chuyện hiếm trên thị trường.
 
 Thị trường ô tô Việt đang có nhiều thuận lợi cho người dân (Internet)
Đơn cử, dòng xe BMW 5-Series, Mazda CX-8, Toyota Innova, Toyota Fortuner, Ford Ranger, Audi Q7, Audi Q5... là những mẫu ô tô đang có mức giảm nhiều nhất từ 100 triệu đến 200 triệu đồng. Trong đó, giảm giá đáng kể nhất vẫn là các dòng xe Audi, với mẫu Audi Q5 (Design quattro, Sport quattro) giảm 200 triệu đồng và mẫu Audi Q7 Quattro giảm mạnh đến 300 triệu đồng.
Bên cạnh đó, chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ hay gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước dù chỉ áp dụng đến hết năm 2020 nhưng cũng góp phần làm cho thị trường tiêu thụ xe ôtô thêm phần sôi động.
Anh Lê Anh, chủ một doanh nghiệp gia đình ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, “Công việc của tôi đòi hỏi phải thường xuyên di chuyển, rồi giao lưu, gặp gỡ đối tác nhiều nên muốn mua một chiếc ô tô du lịch để vừa phục vụ công việc vừa phục vụ gia đình luôn”.
Cũng có dự định mua ô tô, chị Sao Mai (ngụ tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, “Mức độ ô nhiễm môi trường liên tục trong tình trạng báo động trong thời gian qua khiến tôi rất ngại phải di chuyển bằng xe máy trong khi đi grab mỗi tháng cũng tốn khá nhiều tiền. Sẵn thấy giá ô tô các hãng đợt này đang giảm sâu, vợ chồng tôi đang lên kế hoạch sắm một chiếc để tiện di chuyển và đưa đón các con đi học”.
Ngân hàng chắp cánh cho người dân lên đời 4 bánh
Rõ ràng, khi đời sống ngày càng phát triển thì nhu cầu sở hữu, chuyển đổi từ xe máy sang ô tô của người dân ngày càng lớn. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẵn sàng một khoản tiền lớn để có thể sở hữu chiếc xe mơ ước.
Anh Lê Anh cho biết, do doanh nghiệp gia đình mới đi vào hoạt động nên dù rất cần mua xe nhưng anh vẫn phải cân nhắc, tính toán vì hiện công việc kinh doanh đang cần đầu tư vốn.
Cũng như anh Lê Anh, chị Mỹ Lan chia sẻ, gia đình chị thực sự rất mong muốn sở hữu một chiếc xe, tuy nhiên, nếu sử dụng toàn bộ số tiền tiết kiệm của hai vợ chồng để mua xe thì không khả thi vì vẫn cần phải lập một quỹ dự phòng.
Do đó, anh chị quyết định sẽ tìm đến nguồn tài trợ của ngân hàng. Đây không chỉ là lựa chọn của chị Mỹ Lan, anh Lê Anh mà còn là lựa chọn của rất nhiều người dân hiện nay khi có nhu cầu sở hữu ô tô trong khi điều kiện tài chính chưa cho phép.
Nắm bắt cơ hội này, các ngân hàng trong thời gian gần đây đã đưa ra nhiều gói vay với mức lãi suất vay cạnh tranh, mở rộng cơ hội sở hữu ô tô cho người Việt vào thời điểm cuối năm.
Mới đây nhất, VPBank vừa tung ra chương trình cho vay mua ô tô “Búng tay - có ô tô ngay!” với tổng tín dụng lên đến 2000 tỷ đồng cùng ưu đãi hấp dẫn chưa từng có trên thị trường.
 
 Chương trình ưu đãi vượt trội vay mua ô tô của VPBank
Theo đó, khi tham gia chương trình này, khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi độc quyền với lãi suất 8,5%/năm trong 24 tháng. Đồng thời, khách hàng còn được hỗ trợ vay đến 85% giá trị xe trong vòng 8 năm, với tài sản đảm bảo là bất động sản hoặc chính chiếc xe định mua.
Bên cạnh đó, nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng, VPBank mang đến thêm lựa chọn đa dạng về lãi suất ưu đãi 7,5%/năm trong 6 tháng hoặc 8,0%/năm trong 12 tháng đầu tiên.
“Gói vay tài chính được VPBank thiết kế riêng cho từng sản phẩm vay mua ô tô khác nhau với nhiều ưu đãi vượt trội, đặc biệt chú trọng tính thuận tiện và đơn giản hóa thủ tục như giải ngân trong ngày, phương thức trả nợ linh hoạt. Chương trình vay ưu đãi dành cho tất cả khách hàng cá nhân đáp ứng đủ điều kiện, quy định vay ô tô.” - đại diện VPBank cho biết.
Giờ đây khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn dòng xe phù hợp với thương hiệu thịnh hành như Toyota, Mazda, Honda, Kia, Hyundai, Ford, Mitsubishi, Mercedes-Benz, BMW, MINI, Peugeot và tận hưởng sự tiện nghi, thoải mái trên chính chiếc xe mơ ước của mình nhờ vào nguồn vốn tài trợ từ VPBank.
Khách hàng quan tâm tới sản phẩm gói vay ô tô của VPBank có thể liên hệ các điểm giao dịch gần nhất của VPBank trên toàn quốc hoặc truy cập tại ĐÂY và để lại thông tin liên hệ, VPBank sẽ hỗ trợ tư vấn sớm nhất”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần