Ngang nhiên vi phạm luật giao thông trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên tiếp những trường hợp xe ô tô đi ngược chiều, đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên được ghi lại trong thời gian qua khiến dư luận rất bức xúc.

Cụ thể, ngày 28/1, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại cảnh một chiếc xe chở công nhân của công ty Samsung mang BKS 29B-140.11 ngang nhiên đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên bất chấp thời tiết nhiều sương mù, tầm nhìn bị che khuất.
Ngay sau khi clip được đăng tải, nhiều người tỏ ra phẫn nộ với hành vi coi thường pháp luật, coi thường tính mạng của người điều khiển trước xe nói trên. Được biết, theo chia sẻ của người đăng tải clip, khu vực diễn ra hành vi vi phạm là cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, đoạn qua huyện Phổ Yên, hướng về Hà Nội.

Trước đó, trên mạng xã hội cũng đã lan truyền clip chiếc xe 7 chỗ mang ngang nhiên đi lùi trong làn đường dừng khẩn cấp của cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.
Được biết, theo Nghị định 46/CP-2016 của Chính phủ, mức xử phạt đối với những hành vi đi ngược chiều, lùi xe trên đường cao tốc bị phạt tiền từ 7 - 8 triệu đồng, tước GPLX 4 - 6 tháng.