Ngành đường sắt tiếp tục tạm dừng chạy TP Hồ Chí Minh đi miền Trung

Thể Ny/giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/6, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, đơn vị này tiếp tục tạm dừng chạy các tàu khu đoạn từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền Trung và ngược lại do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Cụ thể, tuyến TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng, tạm dừng chạy đôi tàu SE21/SE22 đến ngày 15/7/2021. Tuyến TP Hồ Chí Minh - Nha Trang, tạm dừng chạy tàu SNT2 xuất phát Sài Gòn đến ngày 14/7/2021 và tàu SNT1 xuất phát Nha Trang đến ngày 15/7/2021. Tuyến TP Hồ Chí Minh - Phan Thiết, tạm dừng chạy đôi tàu SPT1/SPT2 đến ngày 15/7/2021.
  Ngành đường sắt tiếp tục tạm dừng chạy TP Hồ Chí Minh đi miền Trung. Ảnh: Lâm Anh
Trước đó, đơn vị này thông báo tạm dừng chạy tàu khách các tuyến này đến hết tháng 6 vì ảnh hưởng dịch, khách đi tàu sụt giảm mạnh.
Hành khách có nhu cầu đi tàu trên các tuyến này có thể đi bằng 2 đôi tàu Thống nhất SE3/SE4 và SE7/SE8 chạy hàng ngày giữa Hà Nội - TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, các đôi tàu này chỉ dừng tác nghiệp kĩ thuật và tiễn khách xuống tàu tại ga Vinh, nhưng không đón khách lên tàu, do UBND tỉnh Nghệ An quyết định thực hiện cách ly xã hội toàn TP Vinh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 19/6.
Hành khách có vé đi tàu các ngày tàu tạm dừng chạy liên hệ trả vé tại ga trước giờ tàu chạy và không thu phí.
Cùng ngày, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, đơn vị này chạy tăng thêm tàu khách tuyến Hà Nội - Hải Phòng từ hôm nay (25/6).
Theo đó, ngoài đôi tàu LP5/LP6 chạy hàng ngày trên tuyến, chạy tàu HP1 xuất phát ga Hà Nội lúc 6 giờ 00 các ngày thứ Bảy, Chủ nhật, thứ 2; tàu HP2 xuất phát ga Hải Phòng lúc 18 giờ 40 các ngày thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật.
Ngành đường sắt cũng lưu ý, một số tỉnh, thành phố áp dụng các quy định về kiểm soát hành khách về từ vùng dịch, vì vậy hành khách cần truy cập website Sở Y tế các tỉnh, thành phố để biết chi tiết trước khi mua vé, đi tàu.
Hành khách trước khi lên tàu cần thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế, đeo khẩu trang trong suốt quá trình vào ga và đi tàu, hạn chế đi lại trên toa xe khi không thực sự cần thiết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần