Huyện Hoài Đức: Các trường bổ sung kiến thức cho học sinh qua cuộc thi tìm hiểu pháp luật phòng, chống dịch

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức Vương Văn Lâm, Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19” đã tạo tinh thần, khí thế của toàn ngành trong việc quyết tâm thực hiện mục tiêu kép “vừa đẩy lùi dịch bệnh, vừa nâng cao chất lượng giáo dục”.

100% nhà trường đã tổ chức triển khai cuộc thi

Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức Vương Văn Lâm cho biết, ngay sau khi tiếp nhận văn bản của UBND huyện về triển khai Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19”, nhằm xác định rõ mục đích của cuộc thi là giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn ngành nâng cao nhận thức, ý thức nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật trong phòng, chống dịch, Phòng GD&ĐT đã ban hành kế hoạch triển khai cuộc thị trong ngành GD&ĐT.

Theo Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức Vương Văn Lâm, cuộc thi đã tạo tinh thần, khí thế của toàn ngành trong việc quyết tâm thực hiện mục tiêu kép “vừa đẩy lùi dịch bệnh, vừa nâng cao chất lượng giáo dục”

Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức đã tổ chức Hội nghị phát động cuộc thi đến toàn thể cán bộ, chuyên viên đang công tác tại Phòng và cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn ngành bằng hình thức trực tuyến, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa triển khai nội dung được hiệu quả. Trong buổi phát động, Phòng quán triệt rõ mục đích, yêu cầu của cuộc thi và triển khai đầy đủ nội dung thể lệ cuộc thi, đối tượng, hình thức tham gia cuộc thi và việc nộp bài theo đúng quy định. Bên cạnh đó, Phòng GD&ĐT đăng tải thông tin cuộc thị trên Trang thông tin điện tử ngành; chỉ đạo 100% các trường THCS phát động và triển khai đến học sinh từ đủ 12 tuổi trở lên tích cực tham gia cuộc thi.

Nhằm triển khai cuộc thi được kịp thời, đảm bảo hiệu quả, thu hút đông đảo cán bộ, viên chức, người lao động và học sinh (từ 12 tuổi trở lên) trong các trường học trên địa bàn huyện tham gia, Phòng GD&ĐT đã phân công 1 lãnh đạo trực tiếp chỉ đạo việc triển khai cuộc thi và 1 cán bộ phụ trách việc theo dõi tiến độ tham gia của các nhà trường. Trong thời gian diễn ra cuộc thi, định kỳ hàng tuần, cán bộ phụ trách theo dõi cập nhật kết quả thi của các đơn vị và kịp thời đôn đốc nhắc nhở tiếp tục triển khai cuộc thi đảm bảo tiến độ về thời gian.

Với sự chỉ đạo, triển khai kịp thời, cuộc thi thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia dự thi, 100% nhà trường đã tổ chức triển khai cuộc thi đảm bảo tiến độ, đúng thời gian quy định. Nhiều trường có cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tham gia với nhiều bài thi chất lượng và đạt số điểm cao.

Cuộc thi giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, trong toàn ngành nâng cao nhận thức, ý thức nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh chụp tại trường Tiểu học Di Trạch

“Cuộc thi giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, trong toàn ngành nâng cao nhận thức, ý thức nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19. Cuộc thi đã tạo tinh thần, khí thế của toàn ngành trong việc quyết tâm thực hiện mục tiêu kép “vừa đẩy lùi dịch bệnh, vừa nâng cao chất lượng giáo dục”” - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức Vương Văn Lâm nhấn mạnh.

Nâng cao ý thức phòng, chống dịch tới người dân

Đạt điểm cao nhất trong Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19”, Hiệu trưởng trường Tiểu học Di Trạch (huyện Hoài Đức) Nguyễn Thị Thu Thủy chia sẻ, TP Hà Nội đã tổ chức cuộc thi đúng vào thời điểm vàng, giúp mỗi người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc phòng chống dịch bệnh, bởi đây là một cuộc thi có ý nghĩa sâu sắc và rất thiết thực.

“Với cương vị là hiệu trưởng quản lý hơn 1.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, tôi tự xác định rằng, việc mà tôi tuyên truyền, vận động các đối tượng mình quản lý tham gia vào cuộc thi sẽ có tác dụng lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Chính vì vậy, tôi đã phát động cuộc thi trên toàn trường bằng nhiều hình thức, như tuyên truyền miệng, thông tin trên cổng thông tin điện tử, nhóm Zalo...”.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Di Trạch Nguyễn Thị Thu Thủy đạt điểm cao nhất cuộc thi

“Bản thân tôi đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu pháp luật trong phòng chống dịch, để hiểu, tham gia thi trắc nghiệm và viết bài tự luận về các biện pháp mà tôi đã áp dụng có hiệu quả trong nhà trường. Tôi rất vui về kết quả mà mình đã đạt được, tôi mong việc làm của mình sẽ góp phần nhỏ bé vào công cuộc đầy lùi dịch bệnh Covid-19, giúp cuộc sống chúng ta sớm trở lại bình an” - cô Nguyễn Thị Thu Thủy chia sẻ.

Trong khi đó, cô Lê Thị Sự - Chủ tịch Công đoàn trường Tiểu học Di Trạch cho hay, các cán bộ, giáo viên và nhân viên trong trường đã tích cực hưởng ứng, tham gia và hoàn thành bài thi đúng hạn, đúng quy định. Cuộc thi có ý nghĩa rất thiết thực, giúp cho những người dự thi nắm rõ hơn quy định pháp luật liên quan phòng, chống dịch Covid-19, từ đó nâng cao ý thức phòng, chống dịch tới người dân. Ngoài ra, khi tham gia cuộc thi, các cán bộ, giáo viên đã tuyên truyền tới học sinh, người thân của mình cùng chung tay trong công tác phòng, chống dịch, giúp mọi người hiểu được pháp luật trong phòng, chống dịch...

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19” do TP Hà Nội tổ chức từ ngày 20/6/2021 và kết thúc vào 24 giờ ngày 1/8/2021. Cuộc thi đã thu hút số lượng người tham gia, hưởng ứng dự thi lớn nhất từ trước đến nay, với tổng số 1.032.665 người dự thi chính thức.

Huyện Hoài Đức có gần 87.000 người tham gia thi (xếp thứ 4 trong 30 quận, huyện, thị xã); và có 10/112 bài dự thi có tổng điểm cao nhất trong cuộc thi. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần