Ngành Nông nghiệp phát động ủng hộ người dân vùng lũ

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/6, Bộ NN&PTNT tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc bị thiệt hại trong đợt mưa, lũ tháng 6 năm 2018.

 Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường ủng hộ đồng bào bị thiệt hại trong đợt mưa, lũ tháng 6 năm 2018.
Tại lễ phát động, mỗi cán bộ công nhân viên chức ngành nông nghiệp đã ủng hộ người dân vùng thiên tai ít nhất 1 ngày lương. Trước đó, Công đoàn ngành đã ủng hộ số tiền 5 triệu đồng đối với mỗi gia đình có thân nhân bị chết và 3 triệu đồng đối với người bị thương.
Phát biểu tại lễ phát động, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường cho biết, Bộ tiếp tục cử 2 đoàn công tác do 2 Thứ trưởng dẫn đầu cùng các đơn vị trực thuộc của Bộ trực tiếp đi các tỉnh miền núi phía Bắc để chỉ đạo công tác khắc phục thiệt hại, chỉ đạo sản xuất và trao 900 triệu đồng tiền ủng hộ cho đồng bào hai tỉnh Hà Giang và Lai Châu bị ảnh hưởng do mưa lũ (trao 500 triệu cho tỉnh Lai Châu; 400 triệu cho tỉnh Hà Giang) hỗ trợ các địa phương và người dân sớm ổn định đời sống.

Những ngày qua, tại khu vực miền núi phía Bắc xuất hiện lượng mưa lớn trong thời gian ngắn. Đây là đợt mưa lũ bất thường vì xuất hiện sớm, gây ra lũ ống, lũ quét trên diện rộng; sạt lở ở nhiều tỉnh, đặc biệt là ở Lai Châu, Hà Giang… Nhiều tuyến đường bị chia cắt, có nơi sạt lở cả mảng rừng, thiệt hại về tài sản tính tới thời điểm này khoảng 487 tỷ đồng. Tính đến trưa ngày 28/6, mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã làm 23 người chết, 10 người mất tích. Trong đó, Lai Châu là địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất với 16 người chết, 9 người mất tích.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần