Ông Đỗ Như Đính, Chủ tịch Vietcraft cho biết, sáng kiến xây dựng thương hiệu quốc gia cho ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Vietcraft Excellence) được xây dựng dựa trên các giá trị bền vững về sinh thái, kinh tế, xã hội và văn hóa phù hợp với các thông lệ và xu hướng hợp chuẩn quốc tế.
Để đạt được thương hiệu Vietcraft Excellence, các doanh nghiệp (DN) phải đáp ứng được các giá trị bền vững của ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam, bao gồm 46 tiêu chí được xem xét từ khâu sản xuất đến tiêu dùng.
Cũng theo ông Đính, các DN đạt được Vietcraft Excellence sẽ có cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh cả ở thị trường trong nước và xuất khẩu. Đồng thời, tạo cơ hội cho DN tiếp cận tốt hơn với thị trường châu Âu – một thị trường rất quan trọng đối với ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam, với kim ngạch xuất khẩu hàng năm đạt trên 550 triệu Euro.
“Vietcraft Excellence là một nỗ lực trong xây dựng hình ảnh của ngành thủ công Việt Nam với cộng đồng quốc tế. Đồng thời, là sự cam kết xây dựng một ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam bền vững, đóng góp tích cực vào chiến lược phát triển bền vững và chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam, góp phần tạo ra thu nhập và việc làm ổn định cho người lao động”, ông Đính nhấn mạnh./.
Ảnh minh họa.
|