Ngành văn hóa và thông tin huyện Ba Vì: Tích cực tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

Lê Thu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bằng nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, ngành VH&TT huyện Ba Vì đang tích cực, chủ động góp phần phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Phun thuốc khử khuẩn môi trường tại huyện Ba Vì. Ảnh: Hồng Đạt
Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền
Ngay khi có các văn bản chỉ đạo của cấp trên, Phòng VH&TT huyện Ba Vì đã kịp thời tham mưu cho UBND huyện ban hành các văn bản thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh. Phát huy vai trò là cơ quan quản lý Nhà nước, Phòng VH&TT huyện Ba Vì đã hướng dẫn Trung tâm VH&TT và Thể thao huyện, Ban Văn hóa các địa phương xây dựng kế hoạch, chủ động tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Việc tuyên truyền lưu động, tuyên truyền trên Đài Truyền thanh, Cổng Thông tin điện tử huyện được phủ sóng 31/31 xã, thị trấn, đến các khu dân cư, liên tục đưa tin cập nhật về tình hình chỉ đạo, triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 của cấp ủy, chính quyền từ huyện tới cơ sở.
Để công tác tuyên truyền hiệu quả, ngành văn VH&TT huyện Ba Vì đã căng treo trên 300 băng rôn tại các đường phố, khu dân cư, tuyên truyền trên 1.000 tin, bài trên hệ thống truyền thanh từ huyện tới cơ sở về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19.
Theo bà Nguyễn Thị Hồng Lịch - Phó Giám đốc Trung tâm VH&TT và Thể thao huyện Ba Vì, trong các chương trình thời sự phát thanh hàng ngày, Trung tâm dành phần lớn thời lượng phản ánh về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác diễn biến dịch Covid-19; công tác triển khai phòng, chống dịch tại các địa phương. Đồng thời cổ vũ, nêu gương các tập thể, cá nhân, lực lượng vũ trang, ngành y tế tích cực trong công tác này. Ngoài các văn bản chỉ đạo của cấp trên, những thông tin hữu ích về cách phòng, chống, ngăn ngừa sự lây lan của dịch được cập nhật thường xuyên, giúp người dân hiểu đúng và không hoang mang.
Một kênh thông tin rất quan trọng là Cổng Thông tin điện tử huyện Ba Vì đã cập nhật thường xuyên các văn bản chỉ đạo, điều hành của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP, huyện Ba Vì triển khai công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thời gian qua, Cổng đã đăng tải hơn 100 tin, bài, ảnh chỉ đạo, triển khai, tổ chức thực hiện công tác này, tạo hiệu ứng và sức lan tỏa sâu rộng, góp phần tích cực vào công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương.
Dừng các hoạt động văn hóa
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để hạn chế tập trung đông người trong thời gian phòng, chống dịch bệnh, Phòng VH&TT huyện Ba Vì đã tuyên truyền, khuyến khích các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke tạm dừng hoạt động. Bà Phùng Thị Họa My - Phó Trưởng Phòng VH&TT huyện Ba Vì cho biết, huyện cũng đã tạm dừng tiếp nhận hoạt động biểu diễn cho đến khi có văn bản của UBND TP, của Sở VH&TT Hà Nội. Đặc biệt, 100% lễ hội trong kế hoạch trên địa bàn huyện đều dừng tổ chức, một số di tích chỉ tổ chức dâng hương Tế Thánh; dừng buổi tổ chức lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích đình Đoài (xã Tiên Phong ) và đình - đền La Xuyên (xã Vạn Thắng).
Tại các địa điểm đón khách, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, các khu di tích danh lam thắng cảnh đã chủ động phối hợp với UBND xã, thị trấn thường xuyên kiểm tra, cập nhật thông tin nơi cư trú, lịch trình của du khách. Từ đó chủ động phát hiện, ngăn chặn nếu thấy các dấu hiệu bệnh và kịp thời thông báo đến các cơ sở y tế gần nhất. Cùng với đó, các đơn vị thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, tổ chức tuyên truyền, tập huấn cho nhân viên về cách phòng, chống dịch bệnh, thường xuyên dọn dẹp,vệ sinh, phun thuốc khử khuẩn tại cơ sở, hạn chế thấp nhất việc lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần