Tại cuộc họp báo ngày 15/6, Ban tổ chức cho biết, Đại hội dự kiến đón hơn 1.000 đại biểu từ các quốc gia và vùng lãnh thổ thành viên của Liên đoàn Hiệp hội Quảng cáo châu Á (AFAA), cùng lãnh đạo nhiều tập đoàn quảng cáo, truyền thông, báo chí danh tiếng… của châu lục và thế giới.
Theo chương trình đại hội, sẽ có trên 20 diễn giả nổi tiếng thế giới tham gia thuyết trình, đàm luận về thời sự kinh tế với truyền thông, quảng cáo với chủ đề: “Tái cấu trúc truyền thông – quảng cáo”. Từ những thông điệp này sẽ xây dựng niềm tin, đưa ra các giải pháp phù hợp với tình hình, điều kiện mới để thúc đẩy kinh tế và phát triển hoạt động truyền thông, quảng cáo ở mỗi nước.
Đối với Việt Nam, AdAsia 2013 là cơ hội để các cơ quan truyền thông, quảng cáo, các doanh nghiệp tiếp cận những vấn đề thời sự kinh tế, quảng cáo, truyền thông; là cơ hội giao lưu với các đại biểu các nước và vùng lãnh thổ để xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch… và gửi đến bạn bè quốc tế thông điệp về một Việt Nam hoà bình, thân thiện, hợp tác, phát triển.
Từ nay đến ngày diễn ra Đại hội, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức nhiều sự kiện hưởng ứng. Trong đó, đáng chú ý là cuộc thi Hoa hậu ảnh AdAsia 2013; Trình diễn khinh khí cầu: Những đôi cánh châu Á; Triển lãm quốc tế về thiết bị và công nghệ quảng cáo…
Đại hội Quảng cáo châu Á được hình thành từ năm 1958. Đến nay, AdAsia đã trải qua 27 kỳ đại hội (luân phiên 2 năm một lần tại các nước thành viên của AFAA) và đây là lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam. AdAsia quy tụ nhiều đại biểu nổi tiếng, lãnh đạo nhiều tập đoàn truyền thông, quảng cáo, nhà tư vấn, quản trị, triết gia hàng đầu châu Á và thế giới. Các kỳ AdAsia không chỉ thực hiện các hội thảo chuyên ngành quan trọng mà là dịp thể hiện nền văn hóa đặc sắc của những quốc gia và vùng lãnh thổ đăng cai tổ chức.