Ngày 13/10, chất lượng không khí tại Hà Nội tiếp tục ổn định

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 13/10, do ảnh hưởng của bão số 8, nhiều khu vực tại Hà Nội có mưa trên diện rộng, điều này ít nhiều đã ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Song, dưới góc độ không khí, cơn mưa này đã và đang góp phần cải thiện chất lượng không khí (CLKK) tại Thủ đô.

Theo thống kê của Chi cục Bảo vệ Môi trường, Sở TN&MT Hà Nội trong khoảng thời gian từ 15 giờ ngày 12/10 đến 14 giờ ngày 13/10, CLKK tại nhiều khu vực ở Thủ đô tiếp tục duy trì ở mức tốt với chỉ số CLKK (AQI) dao động từ 23 đến 48.
 Do ảnh hưởng của bão số 8, Hà Nội tiếp tục có mưa trên diện rộng khiến chất lượng không khi tại Hà Nội tiếp tục duy trì ở mức ổn định. Ảnh minh họa.
Cụ thể, trong tổng số 9 trạm quan trắc không khí tự động đang hoạt động trên địa bàn TP có 8 trạm có AQI ở mức tốt và 1 trạm ở mức trung bình (Hàng Đậu AQI là 62). Trong đó, các trạm có AQI ở mức tốt gồm: Kim Liên, Tân Mai, Tây Mỗ, Hoàn Kiếm, Thành Công, Chi cục Bảo vệ Môi trường, Phạm Văn Đồng, Mỹ Đình với AQI lần lượt là 23, 23, 27, 31, 32, 34, 46, 48.
Trong khi đó, theo thống kê trên hệ thống Quan trắc chất lượng không khí tự động (moitruongthudo.vn), tại thời điểm 16 giờ ngày 13/10, CLKK tại Hà Nội tiếp tục được duy trì ở mức tốt, trung bình, song số điểm có AQI ở mức trung bình đã tăng lên, đồng nghĩa với số khu vực ở mức tốt giảm đi.
Cụ thể, trong 9 trạm quan trắc không khí tự động có 3 khu vực AQI ở mức trung bình (Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu, Thành Công) và 6 khu vực ở mức tốt (Mỹ Đình, Tây Mỗ, Chi cục Bảo vệ Môi trường, Kim Liên, Tân Mai, Hoàn Kiếm).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần