Ngày 3/10, chất lượng không khí tại Hà Nội duy trì ở mức trung bình

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thống kê của Chi cục Bảo vệ Môi trường, Sở TN&MT Hà Nội, chất lượng không khí (CLKK) tại Hà Nội từ 15 giờ ngày 2/10 đến 14 giờ ngày 3/10 duy trì ở mức trung bình.

 Theo thống kê của Chi cục Bảo vệ Môi trường, từ 15 giờ ngày 2/10 đến giờ ngày 3/10, Hà Nội ghi nhận 9 khu vực chất lượng không khí ở mức trung bình, 1 khu vực tốt.

Cụ thể, 9/10 trạm quan trắc không khí tự động tại Hà Nội có chỉ số CLKK (AQI) ở mức trung bình. Trong đó, trạm Hàng Đậu AQI là 96, Phạm Văn Đồng AQI là 90, Thành Công AQI 89, Chi cục Bảo vệ Môi trường AQI là 80, Kim Liên AQI là 78, Tây Mỗ AQI là 76, Hoàn Kiếm AQI 66, Mỹ Đình AQI là 63, Tân Mai là 62. Trong thời gian trên, trạm Minh Khai có AQI ở tốt nhất - mức không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Trong khi đó, theo thông tin trên Cổng thông tin quan trắc môi trường, Sở TN&MT Hà Nội tại thời điểm 18 giờ ngày 3/10, Hà Nội có 3 khu vực CLKK ở mức tốt gồm Mỹ Đình, Tây Mỗ và Tân Mai với AQI lần lượt là 37, 36 và 35; 5 khu vực có CLKK ở mức trung bình như Phạm Văn Đồng (AQI 92), Hàng Đậu (96), Hoàn Kiếm (56), Chi cục Bảo vệ Môi trường (85) và Kim Liên (52). Tại thời điểm trên, Hà Nội ghi nhận một khu vực cơ CLKK ở mức kém là Thành Công với AQI là 103.
 Tuy nhiên, theo thông tin quan trắc tự động tại thời điểm 18 giờ ngày 3/10, Hà Nội ghi nhận 1 khu vực chất lượng không khí ở mức kém, 3 tốt, 5 trung bình.

Để góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí, đại diện Chi cục Bảo vệ môi trường khuyến cáo người dân cần hạn chế đốt rác, giảm thiểu đun nấu bằng than tổ ong. Rác cần được thu gom và xử lý theo quy định, người dân không tự ý đốt rác thải, rơm rạ tại nơi mình sinh sống.

Ngoài ra, để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí tại các trang công bố CLKK của cơ quan nhà nước, để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần