Quận Cầu Giấy: Phát sinh 3 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân Covid-19

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Tính đến 12 giờ ngày 9/5, trên địa bàn quận Cầu Giấy phát sinh 3 trường hợp F1, 42 trường hợp F2, 1 trường hợp nghi ngờ liên quan đến bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Trong 3 trường hợp F1 mới phát sinh, có 2 người tại phường Yên Hòa (1 trường hợp liên quan F0 Bắc Ninh, 1 trường hợp liên quan đến F0 trên chuyến bay VN1572) và 1 trường hợp tại Dịch Vọng Hậu liên quan đến F0 Phú Thọ. Lũy tích 34 trường hợp F1, kết quả xét nghiệm 31 trường hợp âm tính, 3 trường hợp mới phát sinh chưa có kết quả.
 Lực lượng chức năng quận Cầu Giấy rà soát các trường hợp liên quan đến Covid-19.
Cũng theo lãnh đạo quận Cầu Giấy, hiện tại, các lực lượng chức năng quận đã tiến hành rà soát được 41 trường hợp đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 từ ngày 14/4 - 5/5. Trong đó, đã lấy mẫu 40 trường hợp, kết quả 37 trường hợp âm tính, 3 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm, các trường hợp này đã được cách ly theo quy định. Đồng thời, rà soát được 175 trường hợp đến Bệnh viện K (đã lấy mẫu 175 trường hợp, kết quả 172 trường hợp âm tính, 3 trường hợp chưa có kết quả), các trường hợp này đã được cách ly theo quy định.
Nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19, trong thời gian tới, quận Cầu Giấy sẽ khẩn trương rà soát lập danh sách cách ly theo quy định những trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và Bệnh viện K cơ sở Tân Triều theo yêu cầu của Sở Y tế, UBND TP Hà Nội. Thực hiện cách ly, lấy mẫu người liên quan đến các khu vực nguy cơ, có bệnh nhân, ổ dịch, các đối tượng có nguy cơ cao.
Đồng thời, thực hiện thông điệp "5K" theo khuyến cáo của Bộ Y tế, tuyên truyền Nhân dân tích cực thông tin phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn quận. Kiểm tra, giám sát việc tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường, game; các khu di tích, cơ sở tôn giáo; quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hẻ, cà phê vỉa hè, rạp chiếu phim, cơ sở dịch vụ massage, spa, phòng tập gym và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm quy định trong phòng, chống dịch.