Ngày càng ít cha mẹ đọc truyện cho con

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều trẻ em đang gặp khó khăn về ngôn ngữ vì cha mẹ chúng quá bận rộn, không có thời gian đọc truyện cho con nghe, giúp trẻ phát triển lời nói.

Đọc truyện không chỉ có tác dụng làm phong phú khả năng ngôn ngữ, khả năng liên tưởng, khả năng biểu đạt cảm xúc… mà còn bồi dưỡng và vun đắp cho các bé về mặt tâm hồn. Đây được coi là kim chỉ nam đối với sự phát triển của trẻ. Nhưng với cuộc sống hiện đại ngày nay, những câu chuyện mỗi đêm dường như thưa dần và khó gặp. Nó đã bị ảnh hưởng bởi cuộc sống bận rộn của cha mẹ.

Sau khi một cố vấn chính phủ Anh cảnh báo rằng trẻ em đang gặp khó khăn về ngôn ngữ vì cha mẹ quá bận rộn, không có thời gian để giúp trẻ phát triển lời nói, một cuộc nghiên cứu đã được tiến hành dựa trên cuộc khảo sát với 2.000 ông bố bà mẹ đang làm việc tại một công ty viễn thông.
Đọc truyện cho trẻ có tác dụng làm phong phú khả năng ngôn ngữ. Ảnh: telegraph
Đọc truyện cho trẻ có tác dụng làm phong phú khả năng ngôn ngữ. Ảnh: telegraph
Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rằng mặc dù các ông bố bà mẹ có đầy đủ ý định tốt cho con, nhưng lại thật sự cảm thấy khó khăn để có thể kể chuyện cho bé với lịch trình làm việc bận rộn của mình.

Theo khảo sát, 60% số người được phỏng vấn nói rằng họ đã được nghe kể chuyện lúc còn nhỏ, nhưng gần một nửa số đó không thể thực hiện điều đó cho con mình mỗi đêm ngoài việc tắt đèn và đóng cửa.

Cứ 10 người được phỏng vấn thì 8 người đồng ý rằng sự phát triển của trẻ em có thể được thúc đẩy bởi những câu chuyện kể mỗi đêm trước khi ngủ.

Để trẻ em được phát triển toàn diện, các bậc cha mẹ dù bận rộn đến đâu cũng hãy dành thời gian quan tâm con và đừng quên những câu chuyện mỗi đêm để đưa bé đến với những giấc mơ thần tiên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần