Ngày cuối tuần chất lượng không khí tại Hà Nội ở mức xấu

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 4/12, chất lượng không khí (CLKK) tại nhiều khu vực ở Hà Nội ở mức xấu - mức những người bình thường bắt đầu có các ảnh hưởng tới sức khỏe, nhóm người nhạy cảm có thể gặp các vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng hơn.

 Ngày cuối tuần chất lượng không khí tại Hà Nội ở mức xấu. Ảnh minh họa.
Theo số liệu tại 8 điểm quan trắc không khí trên địa bàn TP Hà Nội trong khoảng thời gian từ 15 giờ ngày 3/12 đến 14 giờ ngày 4/12 có 5 điểm CLKK ở mức trung bình, 3 điểm ở mức xấu.
Trong đó, 5 khu vực CLKK ở mức trung bình gồm: Mỹ Đình, Tây Mỗ, Chi cục Bảo vệ Môi trường, Hoàn Kiếm, Hàng Đậu với chỉ số CLKK (AQI) lần lượt là 69, 79, 82, 84, 88; Các khu vực CLKK ở mức xấu gồm: Kim Liên, Thành Công, Phạm Văn Đồng với AQI lần lượt là 158, 167, 171.
Để góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí, người dân cần hạn chế đốt rác và giảm thiểu đun nấu bằng than tổ ong. Rác cần được thu gom và xử lý theo quy định, người dân không tự ý đốt rác thải tại nơi mình sinh sống. Đặc biệt, đang vào vụ thu hoạch lúa tại các khu vực ngoại thành, người dân cần tuyệt đối không đốt rơm rạ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần