KTĐT - Ngay trong những ngày đầu tiên của Tháng khuyến mại 2009, lượng khách đến mua sắm đã tăng hơn ngày thường, điều này cho thấy, Tháng khuyến mại 2010 đã thực sự kích cầu tiêu dùng.
Đó là nhận định của nhiều doanh nghiệp lớn trên địa bàn Hà Nội tại buổi kiểm tra hoạt động "Tháng khuyến mại 2010" do Phó Chủ tịch UBNDTP Hà Nội Nguyễn Huy Tưởng chủ trì ngày 3/11.
Ông Nghiêm Duy Hải-Phó giám đốc siêu thị HC cho biết: Tuy tháng khuyến mại (TKM) mới diễn ra được 3 ngày nhưng lượng người tiêu dùng đến siêu thị HC mua hàng đã tăng mạnh. Trong ngày đầu tiên, doanh số của HC chỉ đạt900 triệu đồng nhưng 2 ngày tiếp theo đã tăng lên 1,2-1,5 tỷ đồng. Ngoài việc doanh nghiệp đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, còn nhờ UBNDTP đã chỉ đạo sâu sát và hoạt động thông tin tuyên truyền đến người dân. Để đáp ứng được nhu cầu mua sắm tăng cao trong TKM, HC đã chuẩn bị lượng hàng hóa trị giá 240 tỷ đồng tăng 100% so với tháng trước. Nhằm thu hút khách hàng, HC đưa ra nhiều chương trình giảm giá khuyến mại cho 50 loại hàng hóa, trong đó nhóm hàng gia dụng điện lạnh, điện tửđược giảm giá từ 15-37%; Viễn thông 25%; Hàng nội thất giảm đến 50%... Để giảm giá "sâu" như vậy, siêu thị HC ngoài việc giảm lãi còn kêu gọi các doanh nghiệp sản xuất giảm giá sản phẩm cung ứng cho siêu thị.
Bà Nguyễn Quỳnh Mai- Giám đốc Trung tâm thương mại
Tại siêu thị Fivimart, bà Vũ Thị Hậu - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Nhất
TKM 2010 không chỉ thu hút doanh nghiệp phân phối tham gia mà còn thu hút cả doanh nghiệp sản xuất, bà Nguyễn Thị Hồng-Tổng giám đốc Công ty Sữa Hà Nội (Hanoimilk) cho rằng: TKM giúp doanh nghiệp hoàn thành kế hoạch kinh doanh trong năm 2010 đạt doanh thu 500 tỷ đồng, sản xuất 16 triệu lít sữa. Hưởng ứng TKM 2010,Hanoimilk đã đưa ra chương trình giảm giá từ 15 - 30% cho mọi sản phẩm sữa bày bán tại 5 siêu thị là Big C, Intimex, Co.opMarrt, Thiên An...
Tại buổi kiểm tra, PCT UBNDTP Hà Nội-Nguyễn Huy Tưởng nêu rõ: TKM 2010 mới diễn ra nhưng lượng khách đã tăng cao cho thấy đây không chỉ là hoạt động thiết thực nhằm kích cầu tiêu dùng mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp tăng doanh thu, hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã đề ra. Phó Chủ tịch cũng lưu ý: Các doanh nghiệp, khi tham gia tháng khuyến mại phải có kế hoạch phục vụ chu đáo, đảm bảo văn minh thương mại; Lượng hàng hóa dự trữ phải dồi dào, đa dạng chủng loại, không được để xay ra tình trạng "cháy" hàng khi sức mua tăng cao; Ưu tiên tiêu thụ sản phẩm do doanh nghiệp trong nước sản xuất. Các siêu thị cần tăng cường phối hợp với doanh nghiệp sản xuất để có điều kiện giảm giá "sâu" cho người tiêu dùng.