Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6: Hà Nội tặng gần 1.500 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Những phần quà được trao tặng cho trẻ em trong ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động vì trẻ em năm 2021 tuy không lớn nhưng mang ý nghĩa thiết thực khích lệ tinh thần, động viên các em trong những tháng nghỉ hè vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ngày 1/6, Ban Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội gồm Giám đốc Bạch Liên Hương cùng Phó Giám đốc Hoàng Thành Thái, Nguyễn Quốc Khánh, Nguyễn Thanh Nhàn đã tổ chức đi thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đang được nuôi tại 8 trung tâm bảo trợ xã hội của TP Hà Nội. Đó là: Làng trẻ em Birla, Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật, Trung tâm Bảo trợ xã hội III, Làng trẻ em SOS, Trung tâm Bảo trợ xã hội IV, Trung tâm Phục hồi chức năng Việt – Hàn, Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật và Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội.
Có 8 thùng quà và tiền mặt với tổng giá trị 64 triệu đồng đã được lãnh đạo Sở LĐTB&XH Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội trao tặng cho 686 trẻ em trong ngày 1/6. Ngoài ra là tặng quà trị giá 3 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt tại phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông.
 Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương trao quà tặng cho trẻ em Làng trẻ em SOS và chúc các em luôn mạnh khỏe, an toàn và thực hiện phòng chống dịch Covid-19.
Phát biểu tại buổi trao tặng quà, Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương gửi lời chúc tới tác em luôn mạnh khỏe, an toàn và thực hiện theo đúng quy định 5k của Chính phủ và TP Hà Nội trong việc phòng chống dịch Covid-19.
Giám đốc Bạch Liên Hương lưu ý các em đang được nghỉ hè, tuy nhiên, vẫn phải đảm bảo việc ôn tập, nhất là những em khối lớp 10 và 12 chuẩn bị thi vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học. Các em chấp hành nghiêm chỉnh quy định của TP không đi ra khỏi Hà Nội trong những ngày này.
Tết thiếu nhi cũng là ngày đầu tiên của Tháng hành động vì trẻ em năm 2021 diễn ra trong bối cảnh toàn xã hội đang gồng mình chống dịch Covid-19. Vì thế, Giám đốc Bạch Liên Hương chia sẻ với chính quyền, các ban giám đốc, lãnh đạo trung tâm trong việc phòng chống dịch, hạn chế tập trung đông người. Tuy nhiên, trong nội bộ đơn vị tổ chức các hoạt động để trẻ em được vui vẻ.
Tháng hành động vì trẻ em năm 2021 có chủ đề Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”, vì thế tiếp tục tuyên truyền trên hệ thống thông tin báo chí quá báo, qua đài, trailer nhấn mạnh chủ đề của Tháng hành động để tạo sự quan tâm của các cộng đồng đối với trẻ em.
 Khi trao tặng quà cho trẻ em tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội, Phó Giám đốc

Sở LĐTB&XH Hà Nội Hoàng Thành Thái lưu ý các đơn vị phải quản lý và chăm sóc các trẻ em đảm bảo an toàn.
Khi tặng quà cho trẻ em tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Hoàng Thành Thái nhấn mạnh tinh thần của Tháng hành động vì trẻ em 2021 là tổ chức các hoạt động thiết thực như tặng quà, phổ biến cho các cháu những kỹ năng sống, kỹ năng phòng bệnh cho bản thân, nhất là trong thời điểm hiện nay, phòng chống xâm hại, bạo hành. Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động vui chơi trong phạm vi khuôn khổ, điều kiện cho phép để tạo không khí, môi trường cho các cháu được vui chơi, học hành, chăm sóc, nuôi dưỡng.
Phó Giám đốc Hoàng Thành Thái cũng lưu ý các trung tâm, dịch Covid đang rất phức tạp vì thế cần phải quản lý và chăm sóc các đối tượng đảm bảo an toàn. Cho nên, các trung tâm cần có phương án, kế hoạch để vừa thực hiện việc chăm sóc vừa đảm bảo phòng chống dịch.
 Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Thanh Nhàn trao quà tặng cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội III.
Khi nhận được những quà của Ban Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội và Quỹ Bảo trợ trẻ em trao tặng, các em nhỏ tại những trung tâm bảo trợ rất phấn khởi. Em Nguyễn Ngọc Ngân - Lớp 9, đang được nuôi dưỡng tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội chia sẻ: “Sắp tới con thi vào cấp 3 nên hè năm nay con dành nhiều thời gian cho việc ôn tập. Để phòng chống dịch bệnh, chúng con được tham gia học online và thi thử trực tuyến, tuy nhiên kỳ thi vào lớp 10 sắp tới nên con thấy áp lực. Hôm nay Tết thiếu nhi, chúng con rất phấn khởi khi được các bác tặng quà, đó là nguồn động viên chúng con rất lớn và có quyết tâm tham gia kỳ thi sắp tới”. 
 Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Quốc Khánh trao các thùng quà tặng trẻ em cho lãnh đạo Trung tâm Bảo trợ xã hội IV.

Theo kế hoạch, trong ngày 4/6, Sở LĐTB&XH Hà Nội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội sẽ đi tặng thiết bị vui chơi trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi ở thôn Bặn, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì và thôn Đầm Bối, xã Yên Trung, huyện Thạch Thất. Các thiết bị vui chơi trẻ em do Công ty CP Thiết bị Giáo dục và đồ chơi Bình Dương ủng hộ trị giá  143.000.000 đồng.
Và, tặng quà cho 739 trẻ em 10 xã vùng dân tộc thiểu số và miền núi, gồm 7 xã của huyện Ba Vì và 3 xã của huyện Thạch Thất. Quà tặng do Công ty CP Sản xuất thực phẩm công nghệ cao NCT3 food ủng hộ trị giá 221.700.000 đồng.
Chiều ngày 4/6, thực hiện chương trình Hành trình Nâng cánh ước mơ số 1/2021, Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương sẽ đi thăm và tặng quà cho 2 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có kết quả học tập giỏi của huyện Mỹ Đức, mỗi cháu 5.000.000 đồng và 1 phần quà 500.000 đồng, tổng kinh phí là 11.000.000 đồng.
Như vậy, trong ngày 1 và 4/6 sẽ có quà tặng, thiết bị đồ chơi được Sở LĐTB&XH Hà Nội tặng cho trẻ em trị giá 339.700.000 đồng. Nguồn kinh phí này được Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội vận động từ các nhà tài trợ ủng hộ Quỹ trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2021, trong đó có Công ty CP Sản xuất thực phẩm công nghệ cao NCT3 food ủng hộ quà trị giá 321.600.00 đồng, Công ty Cổ phần Thiết bị Giáo dục và đồ chơi Bình Dương ủng hộ thiết bị trị giá 143.000 đồng.