Ngày thi đầu tiên vào lớp 10 tại Hà Nội: 269 thí sinh vắng mặt

Điệp Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedtothi - Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT Hà Nội về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022 thì ở ngày thi đầu tiên 12/6 với 2 môn thi Ngữ văn và Ngoại ngữ, toàn thành phố có 184 điểm thi với 3.988 phòng thi.

Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 93.363. Số thí sinh vắng mặt là 269, trong đó, số thí sinh không dự thi do ảnh hưởng của dịch Covid-19 là 38 em (1 em diện F0, 20 em diện F1, 7 em diện F2 và 10 em thuộc diện trong vùng phong tỏa).
Ở ngày thi đầu tiên, số thí sinh vi phạm quy chế là 2 em, do sử dụng điện thoại di động.
 Sáng 12/6, thí sinh hoàn thành 2 môn thi Ngữ văn và Ngoại ngữ
Số cán bộ coi thi vắng mặt là 17 với lý do gồm ốm hoặc bị cách ly; không có cán bộ nào vi phạm quy chế. Sở GD&ĐT đã có phương án điều động cán bộ coi thi dự phòng thay thế.
Diễn ra trong thời tiết mưa lớn đầu giờ nên việc di chuyển của cán bộ, thí sinh, phụ huynh đến điểm thi gặp chút khó khăn. Tuy nhiên, sau đó trời quanh tạnh, mát mẻ, là điều kiện thuận lợi để thí sinh làm bài trong tình trạng đeo khẩu trang, phòng thi chỉ được bật quạt.
Các lực lượng hướng dẫn, phân luồng giao thông, đo nhiệt độ cho thí sinh tại các điểm thi đều nhiệt tình, chu đáo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo an toàn, an ninh kỳ thi trong điều kiện phòng chống dịch.
 Có 2 thí sinh vi phạm quy chế trong buổi thi sáng 12/6
Một số thí sinh đến nhầm điểm thi đều được lực lượng tình nguyện bố trí phương tiện chở đến đúng điểm thi, đảm bảo thời gian.
Kết thúc 2 môn thi đầu tiên, đa số thí sinh rời khỏi điểm thi với tâm trạng nhẹ nhõm và nhận xét đề thi vừa sức, phù hợp.
Sau buổi thi đầu tiên, các điểm thi đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn theo đúng quy định.
Theo nhận xét chung của thầy cô, thí sinh và phụ huynh thì buổi thi đầu tiên diễn ra thành công, suôn sẻ, đảm bảo yêu cầu.
Ngày mai, 13/6, các thí sinh bước vào ngày thi thứ 2 với môn Toán và Lịch sử.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần