Nghệ An: Điều tra nguyên nhân vụ cá chết dọc bờ biển Nghi Thiết

Thanh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày qua, dọc bờ biển xã Nghi Thiết (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt. Hiện giới chức địa phương đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Cá chết dạt vào bãi biển.
Để làm rõ nguyên nhân, ngày 7/4, Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an Nghệ An) đã đến hiện trường để lấy mẫu, điều tra, tìm nguyên nhân cá chết. Bên cạnh đó, Trung tâm Quan trắc môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Nghệ An) cũng đến hiện trường lấy mẫu nước để phân tích các chỉ số.
Theo người dân địa phương, từ ngày 4/4 đến nay, dọc bờ biển xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc xuất hiện cá chết nhiều. Cá chết trôi dạt lên bãi cát, có nơi cá nằm lẫn trong các bãi đá dưới biển; nhiều con đã phân hủy, bốc mùi hôi.
Anh Phùng Ngọc Hưng (trú xã Nghi Thiết) cho biết: “Cá chết nằm rải rác dọc bờ cát bãi biển, có những con to khoảng 3 - 5kg, cá nhỏ nhỏ tầm bắp tay và nhỏ hơn. Số lượng cá chết 3 ngày nay khoảng 30 - 50kg. Đây là hiện tượng bất thường, gây lo lắng, bất an cho người dân chúng tôi. Mong cơ quan có thẩm quyền nhanh chóng làm rõ nguyên nhân”.
Được biết, UBND xã Nghi Thiết và các ngành chức năng đã khuyến cáo người dân không thu gom sử dụng loại cá này để làm thức ăn hoặc chế biến thành món ăn để bán trong các quán ăn, nhà hàng  mà phải thực hiện việc thu gom, tiêu hủy theo quy định, tránh gây ô nhiễm môi trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần