Nghệ An đón gần 1.000 công nhân trở về từ Bắc Giang

Hoàng Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (25/6), lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An tiếp nhận gần 1.000 người lao động từ Bắc Giang về quê. Việc tiếp nhận được tỉnh Nghệ An tổ chức tại thị xã Hoàng Mai, toàn bộ đều được test nhanh, kiểm tra SARS-CoV-2 trước khi về tiếp tục tự cách ly ở các địa phương.

 Nghệ An đón gần 1.000 công nhân từ Bắc Giang về quê 
Theo dự kiến, đợt này tỉnh Nghệ An sẽ đón nhận khoảng 2.500 lao động về quê từ tỉnh Bắc Giang. Toàn bộ số lao động này làm việc tại các khu công nghiệp ở tỉnh Bắc Giang. Thời gian qua, do dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang diễn ra phức tạp, nhiều công nhân, lao động đã mất việc làm, thực hiện cách ly tại các khu cách ly hoặc điểm bị phong tỏa.
Trước khi về tỉnh Nghệ An, họ đều được xét nghiệm kiểm tra SARS-CoV-2, đủ điều kiện được phép rời khỏi khu vực cách ly, giãn cách xã hội cũng như các khu cách ly tập trung theo quy định. Tất cả đều có thời gian cách ly tại địa bàn tỉnh Bắc Giang theo đúng quy định trong quá trình xảy ra dịch bệnh và được kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trong quá trình cách ly.
Theo quy định, những lao động này sau khi về địa phương sẽ tiếp tục thực hiện tự cách ly tại nhà 14 ngày. Quá trình này họ sẽ tự theo dõi sức khỏe và được các đơn vị y tế chủ động lấy mẫu kiểm tra sức khỏe theo đúng quy định.
Theo thống kê của lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An, toàn bộ số lao động được tiếp nhận đợt này sẽ về quê tại nhiều huyện trên địa bàn như: Diễn Châu, Yên Thành, Đô Lương... Trong đó, lượng lao động về nhiều nhất là các huyện Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn, Con Cuông.
Sau khi tiếp nhận lao động từ tỉnh Bắc Giang về tại thị xã Hoàng Mai, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục sử dụng xe đưa họ về các địa phương và bàn giao trực tiếp cho địa phương thực hiện theo dõi, quản lý. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần