Nghệ An: Đón và cách ly hơn 240 người từ Hàn Quốc về nước qua Cảng hàng không Quốc tế Vinh

Hoàng Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – 248 công dân từ Hàn Quốc đã về nước vào chiều tối qua (17/4) thông qua Cảng hàng không Quốc tế Vinh. Ngay sau khi xuống sân bay đã được cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An làm các quy trình về y tế, thực hiện cách ly theo đúng quy định.

 Ngay sau khi làm thủ tục nhập cảnh, đo thân nhiệt, khử khuẩn....

Trong số 248 công dân về từ Hà Quốc có 30 trẻ nhỏ. Ngay sau khi làm thủ tục nhập cảnh, đo thân nhiệt, khử khuẩn... 187 người được đưa về cách ly tập trung tại khách sạn ARMY Nghệ An. Có 61 người còn lại bổ sung về điểm cách ly tập trung trước đó tại huyện Con Cuông.

Đây là chuyến bay thứ 2 trong tuần này tính Nghệ An đón gần 500 công dân từ nước Ngoài về nước trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Trước đó vào đêm 14/4, có 224 công dân Việt Nam từ Nhật Bản trở về nước thông qua Cảng hàng không Quốc tế Vinh. Việc thực hiện nhiệm vụ này nằm trong kế hoạch giải cứu công dân theo chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ.

Trong số 222 công dân về nước ngày 14/4 sau khi có kết quả xét nghiệm đã có 2 trường hợp dương tính với SARS- CoV-2 lần 1. Toàn bộ số công dân về nước đều thực hiện các biện pháp y tế hết sức chặt chẽ. Việc thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, cách ly được thực hiện kịp thời, theo đúng quy định.

Tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, thực hiện nghiêm túc các biện pháp y tế đối với công dân vừa về nước. Kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các biện pháp tại khu cách ly một cách chặt chẽ tránh việc lây chéo. Những trường hợp phát hiện dương tính sau xét nghiệm sẽ được đưa vào các bệnh viện mà trước đó đã đưa vào kế hoạch để điều trị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần