Nghệ An: Dùng kích điện đánh bắt hải sản, 3 tàu cá bị xử phạt

Thanh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sử dụng kích điện để đánh bắt hải sản tại vùng biển thị xã Hoàng Mai, 3 tàu cá đã bị Đoàn liên ngành Nghệ An xử phạt.

 Bộ kích điện được các tàu cá dùng để đánh bắt hải sản. Ảnh: Nguyễn Hải

Cụ thể, trong 2 ngày 6 và 7/4, đoàn liên ngành Sở NN&PTNT phối hợp với các huyện, thị và Đồn Biên phòng ven biển kiểm tra, giám sát hoạt động đánh bắt trong vùng biển ven bờ. Qua đó đã phát hiện 2 tàu cá TH 4236-TS của ngư dân Nguyễn Văn Minh và tàu cá TH 2312-TS của ông Vũ Quang Trung cùng ở xã Hải Hà, thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) dùng kích điện đánh bắt hải sản trên vùng biển thị xã Hoàng Mai.

Sau khi phát hiện đoàn đã vận động tuyên truyền và củng cố hồ sơ, đã xử phạt hành chính mỗi tàu 12,5 triệu đồng và tịch thu các tang vật, phương tiện vi phạm.

 Lai dắt tàu vi phạm về Cảng Quỳnh Phương để làm thủ tục xử phạt hành chính. Ảnh: Nguyễn Hải

Cùng ngày, Đồn Biên phòng Quỳnh Phương (TX.Hoàng Mai) cũng ra quân kiểm tra và phát hiện tàu cá của ông Hoàng Văn Dũng ( ở xóm Hà Trung, xã Hải Hà, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) không có đăng ký, biển số đã vào vùng biển thị xã Hoàng Mai để đánh bắt hải sản bằng hình thức kích điện. Khi phát hiện thấy tổ công tác, chủ tàu đã cắt tang vật bỏ chạy nhưng đoàn đã vận động và lai dắt về đồn và xử phạt 12,5 triệu đồng.

Ông Lê Văn Hướng - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Nghệ An, Trưởng đoàn liên ngành cho biết, trọng tâm của đoàn công tác lần này chủ yếu là tiếp tục thực hiện việc tuyên truyền, nhắc nhở bà con ngư dân là chính. Những trường hợp vi phạm nặng mới bị xử phạt để giáo dục, răn đe.                                                                                         

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần