Nghệ An: Hàng trăm nhà dân bị hư hỏng sau trận lốc xoáy kèm mưa đá

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trận lốc xoáy kèm mưa đá xuất hiện tại các huyện miền núi Nghệ An khiến cho hàng trăm ngôi nhà cùng nhiều tài sản, hoa màu của người dân bị thiệt hại năng nề.

 Lốc xoáy kèm mưa đá đã khiến nhiều cây cối bị gãy đổ. Ảnh VH
Chiều 21/4, thông tin từ UBND huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, vào khoảng 16h30 trên địa bàn các xã Lượng Minh, Lưu Kiền, Xá Lượng đã xảy ra lốc xoáy kèm theo mưa đá, với cường độ mạnh làm thiệt hại nhiều tài sản, nhà cửa và cây cối hoa màu của dân. Bước đầu, theo thống kê có khoảng 174 nhà bị tốc mái, hư hỏng. Trong đó, xã Xá Lượng 14 nhà; Lưu Kiền 51 nhà; Lượng Minh 109 nhà.
Mưa đá có nhiều viên kích cỡ khá lớn. Ảnh VH
Trước đó, vào khoảng 15h10 cùng ngày, mưa đá cũng xuất hiện tại thị trấn Mường Xén và xã Hữu Kiệm (huyện Kỳ Sơn). Thống kê chưa đầy đủ của chính quyền các địa phương cho thấy đã có ít nhất 30 ha hoa màu và lúa của người dân bị gãy đổ; hàng chục ngôi nhà bị thủng mái, hư hỏng.
Lốc xoáy kèm theo mưa đá, với cường độ mạnh làm thiệt hại nhiều tài sản, cây cối và hoa màu của người dân. Ảnh VH
Được biết, việc xuất hiện mưa đá kèm lốc xoáy vào thời điểm này tại các địa phương là bất thường, người dân chưa có phương án phòng chống nên đã để xẩy ra một số thiệt hại về tài sản cũng như hoa màu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần