Nghệ An: Người cách ly ủng hộ 17 triệu đồng cho khu cách ly

Hồ Văn - Đào Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những người từ Lào về, được cách ly tại điểm trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Tương Dương (huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) đã cùng nhau dọn dẹp khuôn viên nơi cách ly và quyên góp gần 17 triệu đồng để ủng hộ các chiến sĩ và cán bộ y tế.

Điểm cách ly tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Tương Dương (huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An).
Tại khu cách ly của trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Tương Dương (huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An), hơn 10 ngày qua đã đón nhận 242 người lao động trở về từ Lào qua cửa khẩu Nậm Cắn. Những ngày sống tại đây, họ rất hài lòng với sự quan tâm, chăm sóc của các chiến sĩ, đội ngũ y tế.
Một trong số 56 người khác trên chuyến xe khách từ Lào về, nhập cảnh qua cửa khẩu Nậm Cắn được cách ly tập trung tại đây, ông Hương (trú huyện Diễn Châu) cho biết: “Trước khi vào đây tôi rất lo lắng, từ lúc bắt đầu đo thân nhiệt, khử khuẩn và nhận phòng cách ly, song cùng với cơ sở vật chất cũng như sự quan tâm, chăm sóc của các chiến sĩ, đội ngũ y tế rất chu đáo và đầy đủ khiến ai cũng yên tâm".
Còn anh Tuân (quê ở tỉnh Nam Định) vui vẻ cho biết, nhiều người vẫn nghĩ khi về khu cách ly tập trung sẽ bị bỏ rơi nhưng thực tế không như thế.
“Cán bộ và các y bác sĩ chăm sóc cho chúng tôi đầy đủ lắm, họ vui và thoái mái lắm. Dù không phải là họ hàng thân thích nhưng những ngày qua ai cũng sống bằng sự đoàn kết, sẻ chia kho khăn để vượt qua dịch bệnh” - anh Tuân cho biết.
Nhằm đáp lại những cảm của đội ngũ quản lý, công tác tại đây, những người cách ly ngày ngày kêu gọi nhau dọn dẹp vườn rau, khuôn viên sạch sẽ và nhất là trước lúc hết thời gian cách ly, họ còn quyên góp số tiền gần 17 triệu đồng để tặng những người đã và đang miệt mài làm việc nơi khu cách ly này.
Người cách ly quyên góp gần 17 triệu đồng để ủng hộ các chiến sĩ và cán bộ y tế

Ngày 5/4, số tiền quyên góp này đã được trao cho UBMT huyện Tương Dương với nguyện vọng đơn vị sẽ mua 9 chiếc ghế đá tặng các cháu học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS Tương Dương, nơi họ đã sống những ngày cách ly.

Phó Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Tương Dương Nguyễn Văn Thọ cho biết: "Chúng tôi rất cảm kích khi biết việc làm của những người cách ly tại trường. Việc lấy trường ra làm khu cách ly nhằm đảm bảo vấn đề phòng chống dịch Covid-19 đã được lên kế hoạch chuẩn bị sẵn, nhưng khi thấy người cách ly chăm sóc vườn rau, cây cảnh và những nghĩa cử cao đẹp của họ nhà trường rất vui và yên tâm. Và tôi cũng mong sao, những việc làm này sẽ được lan tỏa để các khu cách ly phòng chống Covid-19 có thêm nhiều màu sắc mới”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần