Nghệ An: Nguyên nhân vụ con trai sát hại mẹ đẻ rồi tự tử

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do đi uống rượu về, nghe mẹ già trách móc và đòi tiền, Nguyễn Xuân Tú tức giận, rút dao chém nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong. Sau đó, Tú đã dùng chính hung khí này tự tử.

Trưa 7/10, Công an huyện Tân Kỳ và Phòng Pháp y tỉnh Nghệ An đã hoàn tất việc khám nghiệm, bàn giao thi thể cụ Bùi Thị T. (SN 1946, ở xóm Tân Lâm, xã Phú Sơn, huyện Tân Kỳ) về cho gia đình tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.
Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 19 giờ 30 ngày 6/10, Nguyễn Xuân Tú (SN 1979) đi uống rượu về trong tình trạng hơi men nồng nặc. Thấy con trai say rượu, bà L. bước ra trách móc dẫn đến việc mẹ con xảy ra cãi vã. Tức giận, Tú đã chạy đi lấy dao rồi tấn công bà L. khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, do quá hoảng sợ, Tú dùng con dao gây án để tự tử.
 Gia đình tổ chức tang lễ cho cụ Bùi Thị T. theo phong tục địa phương
Ông Nguyễn Văn Hồng, người đầu tiên có mặt tại hiện trường kể lại: “Khi mọi người bắt đầu lên giường đi ngủ thì nghe tiếng hét thất thanh của bà L. nên chúng tôi lập tức chạy sang. Sang đến nơi, chúng tôi hoảng hốt phát hiện bà L. nằm bất tỉnh trên nền nhà, chảy nhiều máu. Bên cạnh là cậu con trai tên là Nguyễn Xuân Tú gục trên đất, tay vẫn cầm dao.
Mọi người lập tức báo cho chính quyền địa phương, cơ quan công an và đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, bà L. đã tử vong, còn Tú được đưa đến bệnh viện”.
Nhận được tin báo, Công an huyện Tân Kỳ lập tức có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, bà Bùi Thị L. bị chém 3 nhát dẫn đến tử vong. Riêng đối tượng Nguyễn Xuân Tú tự đâm vào bụng mình...
Sau khi được sơ cứu, đối tượng Nguyễn Xuân Tú được chuyển xuống bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để tiếp tục phẫu thuật. Hiện, đối tượng đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn đang được các bác sĩ tích cực theo dõi.
Nói về hoàn cảnh gia đình của đối tượng Tú, ông Nguyễn Văn Đương - Phó Chủ tịch UBND xã Phú Sơn cho biết, trước khi gây ra vụ trọng án này, Tú chưa có tiền án, tiền sự. Hiện Tú có vợ và 3 người con. Vợ chồng Tú sống cùng với bố mẹ già.
Từ trước đến nay Nguyễn Xuân Tú chưa có điều tiếng gì ở địa phương. Sau khi lấy vợ, sinh con, Tú đi làm thuê để kiếm sống qua ngày như những người dân khác.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hùng - một người dân địa phương cho biết, trước thời điểm xảy ra sự việc, do trời mưa dài ngày nên Nguyễn Xuân Tú không đi làm, cũng không có tiền nên đã vay bà Bùi Thị L. 500.000 đồng để tiêu. Tuy nhiên, tối 6/10, bà L. phát hiện ra việc con trai đi uống rượu về nên bực tức nạt mấy câu. Thấy con trai cãi lại nên bà L. đòi lại số tiền 500.000 đồng đã cho vay từ trước đó.
Tức giận, cộng thêm cả hơi men trong người, Nguyễn Xuân Tú đã rút dao gần đó chém mẹ. Sau khi thấy mẹ gục xuống, Tú hoảng sợ nên đã tự tử.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần