Nghệ An: Tổ chức tưởng niệm 50 năm ngày mất Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng ngày 21/8, tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên (Nam Đàn - Nghệ An), đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 50 năm ngày mất Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tham dự buổi lễ có Ủy viên BCH TW Đảng Cộng sản Cu Ba, Chủ tịch Ủy ban bảo vệ cách mạng Cu Ba Carlos Rafael Miranda Martinez.

Lễ tưởng niệm 50 năm ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, tôn kính. Đây là dịp để cán bộ, nhân dân các địa phương trong và ngoài tỉnh hành hương về Kim Liên (Nam Đàn – Nghệ An) thể hiện sự tri ân, tưởng nhớ tới công lao của vị cha già dân tộc. Cuộc đời và sự nghiệp của Bác là tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa yêu nước, về phẩm chất cộng sản, về trí tuệ uyên bác, đạo đức cách mạng trong sáng và là sự cổ vũ lớn lao đối với các thế hệ người dân Việt Nam.

 Lãnh đạo tỉnh Nghệ An dâng hương tại Nhà tưởng niệm. Ảnh: Thành Cường

Lễ tưởng niệm năm nay được tổ chức trong 2 ngày (20 và 21/7 âm lịch), tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (Khu Di tích Kim Liên) và một số di tích liên quan như: Nhà thờ dòng họ Nguyễn Sinh, Nhà thờ dòng họ Hoàng Xuân, quê nội, quê ngoại Bác Hồ. Ban tổ chức lễ đã thực hiện các nghi lễ truyền thống như Lễ khai quang, Lễ yết cáo, Lễ đại tế và Lễ tạ, cũng như dâng hoa, dâng hương, lễ vật lên anh linh của Người.

Thành kính dâng hương hoa, lễ vật lên anh linh của Người, các đại biểu và đông đảo các tầng lớp nhân dân cùng nguyện hứa tiếp tục đi theo con đường cách mạng mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn; học tập và làm theo tư tưởng đạo đức và phong cách của Người, đoàn kết, phấn đấu xây dựng đất nước, quê hương Nghệ An và huyện Nam Đàn ngày càng giàu mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần