Nghệ sĩ Việt và những “khối u" dai dẳng đeo bám cuộc sống màu hồng

Khang Nhi (Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mới đây, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã khiến cộng đồng mạng “chấn động” khi phơi bày “khối u bệnh hoạn” đeo đuổi suốt hơn 30 năm qua. Đó là khoản nợ 20 tỷ đồng của mẹ đẻ mà anh phải là người gánh.

Trong clip, Đàm Vĩnh Hưng nhiều lần bật khóc và nghẹn ngào đến không nói ra thành lời khi chia sẻ về sự tủi nhục và những điều đã chịu đựng.
Theo chia sẻ của Đàm Vĩnh Hưng, trong vòng 10 năm qua, số nợ mà anh đã trả cho mẹ là trên 20 tỷ đồng. Hai năm gần đây, có đến 40 - 50 người cầm giấy nợ đến tận nhà đòi anh trả tiền. Khi nam ca sĩ hát ở quán bar cũng có người đứng trước cửa lấy luôn tiền cát-xê.

Bất kỳ người nào tới nhà nam ca sĩ đều trở thành nạn nhân, bị mẹ anh xin số điện thoại và mượn tiền. Mọi người thấy anh là người nổi tiếng, có nhà to nên sẵn sàng cho mẹ nam ca sĩ mượn.
 
Một tháng anh phải trả từ 500- 600 triệu tiền lãi từ các khoản nợ, chưa trả xong gói nợ này cho mẹ thì gói nợ khác ập tới. Đó cũng là lý do vì sao nam ca sĩ phải liên tục đi hát, làm show.
Việc trả nợ kéo dài nhiều năm của Đàm Vĩnh Hưng không phải là chuyện lạ, bởi đằng sau ánh hào quang của sân khấu, những chiếc xe lung linh bạc tỷ, trang phục ấn tượng, phụ kiện đắt tiền, không ít ngôi sao của làng giải trí Việt vẫn phải gánh những "khối u" nợ nần dai dẳng.

Và khi những thông tin về đời sống riêng, những khoản nợ của nghệ sĩ bị bung ra, công chúng đi từ ngỡ ngàng này đến ngỡ ngàng khác về thực hư cuộc sống “màu hồng” của nghệ sĩ hiện nay.

Siu Black nợ 2,5 tỉ vì kinh doanh thua lỗ, bài bạc

Siu Black là một nghệ sỹ hoạt động lâu năm trong nghề, không những nổi tiếng mà còn khá đắt show ca hát và làm giám khảo và đóng phim. Chính điều đó đã khiến không ít người tỏ ra bất ngờ khi biết tin nữ ca sĩ của núi rừng Tây Nguyên "đã đi đến đường cùng" vì nợ nần.

Theo như Siu Black thừa nhận thì do kinh doanh thua lỗ, số nợ đã lên tới 2,5 tỷ đồng. Sự việc vỡ lở, ca sĩ Phương Thanh phải đứng ra để nhận nợ thay cho Siu với các chủ nợ. Trong nhiều show diễn lấy tiền trả nợ của Siu bị các chủ nợ quây kín. Có thời gian Siu Black phải lánh về quê để trốn nợ.
 
“Ông bầu” Phước Sang rắc rối với khoản nợ 113 tỉ đồng

Tháng 10/2012, một doanh nhân tố Phước Sang mượn của mình tổng cộng 2,4 tỉ đồng và 25 ngàn USD nhưng "quỵt" và còn mượn chiếc xe Mercedes S350 nhưng mãi không trả. Khi doanh nhân này đòi xe, Phước Sang trả lời đã "đem cầm" rồi. Nhưng chủ nợ của Phước Sang còn cho biết, đã thấy chiếc xe này được ca sĩ Lê Hiếu sử dụng.

Câu chuyện Phước Sang đổ nợ bạc tỷ khiến nhiều người giật mình bởi từ trước đến nay, ngoài là diễn viên nổi tiếng, Phước Sang còn được biết đến là một ông bầu thành đạt, mát tay trong kinh doanh và đang có một hãng phim tư nhân mang chính tên mình. Những bộ phim chiếu Tết do hãng phim của anh sản xuất đều lập kỷ lục về doanh thu dù bị chê nhảm nhí.
 
Cũng vì nợ nần chưa trả hết, Phước Sang và Kim Thư luôn sống nơm nớp trong sự lo lắng, bất an. Nhà riêng của vợ chồng diễn viên này còn bị người lạ ném mắm tôm, dầu hắc. Kim Thư luôn vì lo lắng cho sự an toàn của các con đã lên báo kể khổ và mong các chủ nợ để yên cho gia đình cô làm ăn kiếm tiền trả. Tuy vậy, họ vẫn ráo riết truy tìm Phước Sang để đòi nợ, nhắn tin đọa giết các con.

Để giúp chồng trang trải nợ nần, đồng thời có sinh hoạt phí, Kim Thư phải đi bán xôi và cơm phần ở quận 1. Nhưng cô cho biết vợ chồng mình không bao giờ có ý định trốn nợ mà luôn cố gắng lao động để có đủ tiền trả nợ.

Kim Thư cũng mong có được sự lượng thứ từ những người cho vay để Phước Sang có được tâm lý và sức khỏe tốt nhất, tập trung cho công việc và lấy lại những gì đã mất. Cuộc sống của gia đình cô lúc này gần như hiếm có ngày nào ngon giấc. Số điện thoại của Kim Thư liên tục bị khủng bố, công ty của Phước Sang phải đóng cửa không thể hoạt động.

Nguyên nhân dẫn đến khối nợ của Phước Sang là do kinh doanh khó khăn, nhà đất đóng băng, tiền bạc tồn đọng. Phước Sang cũng chọn cách ở ẩn.

Tuy nhiên, Phước Sang khá may mắn khi giữa bão tin đồn, hàng loạt bạn bè thân thiết đã giúp anh đứng ra gỡ rối. Quyền Linh và Lê Tuấn Anh hỗ trợ Phước Sang tổ chức một buổi gặp gỡ các phóng viên để phân trần mọi việc. Phước Sang cho biết: "Thời buổi kinh tế khó khăn, doanh nghiệp làm ăn nợ nần là bình thường. Hãy cảm thông, chia sẻ với chúng tôi". Anh cũng tiết lộ vì mình rót vốn vào đầu tư bất động sản nên khi thị trường này đóng băng, vốn liếng của anh cũng bị... "đóng đinh".

Cùng lúc đó, danh hài Tấn Beo cũng đứng ra xin gánh món nợ hơn 2 tỉ cho Phước Sang. Một vị đại gia ngành điện cơ thì mạnh tay rót 8 tỉ giúp Phước Sang thanh toán bớt nợ nần.

Nhạc sĩ Hà Dũng biến mất khỏi truyền thông sau món nợ triệu đô
 
Nhạc sĩ Hà Dũng được coi là đại gia có tiếng trong showbiz Việt. Không chỉ nổi tiếng bởi việc đỡ đầu cho nhiều ca sĩ, người đẹp như Hồ Quỳnh Hương, Quách An An, Trà My Idol, Maya..., ông cũng là chủ của hãng hàng không Indochina. Năm 2010, việc kinh doanh hàng không của Hà Dũng thất bại khiến nhạc sĩ phải ôm khoản nợ lên tới 1,3 triệu USD.

Hiện tại, showbiz Việt đã vắng bóng cái tên Hà Dũng trong một thời gian dài, và nhiều người cũng không rõ cuộc sống của Hà Dũng hiện tại ra sao.

Mai Quốc Huy nhập viện vì nợ 4 tỉ đồng

Mới đây, khi đang biểu diễn tại sân khấu Điểm hẹn Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh), ca sĩ hải ngoại Mai Quốc Huy bất ngờ ngất xỉu.

Mọi người nhanh chóng đưa nam ca sĩ vào bệnh viện. Sau khi được truyền nước biển, sức khỏe ổn định hơn anh mới tiết lộ nguyên do dẫn đến tình trạng sức khỏe yếu hiện nay của mình là đang chìm trong biển nợ. Tổng số tiền cả vốn và lãi mà nam ca sĩ này nợ lên đến con số 4 tỉ đồng. Hiện tại, anh phải đi vay nặng lãi và riêng tiền lãi mỗi tháng phải trả đã là 100 triệu đồng.

Theo lời Mai Quốc Huy, chuyện nợ nần của anh có liên quan đến người quản lí trong việc giúp anh làm 5 album nhạc sến và liveshow Dấu ấn cuộc đời sẽ diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình vào thời gian tới.

Nghệ sĩ Hương Dung nghĩ đến chuyện bán nhà vì vỡ nợ

Diễn viên Hương Dung - người nổi tiếng với loạt vai sắc sảo, ghê gớm trong "Chạy án", "Cầu vồng tình yêu" vừa chia sẻ trên báo chí vụ vỡ nợ tiền tỷ của mình cách nay vài năm.

Thời điểm đó, tích cóp được vài trăm triệu, chị đứng ra bảo lãnh tiền của bạn bè để cho người hàng xóm vay, những mong kiếm thêm tiền chợ những lúc khó khăn. Nhưng rồi người hàng xóm vỡ nợ, số tiền 1,2 tỉ đồng đến giờ mới lấy về được số lẻ.
 
Hương Dung suy sụp hoàn toàn khi vỡ nợ. Thời điểm đó, chị lâm vào cảnh giật chỗ nọ vá chỗ kia, thậm chí có lúc nghĩ đến chuyện bán đi căn nhà 6 tầng đang ở.

Tài tử Chánh Tín nợ hơn 10 tỷ đồng

Nguyễn Chánh Tín là một trong những tài tử lừng lẫy của nền điện ảnh Việt Nam, một MC tài ba và là người tình trong mộng của nhiều thiếu nữ vào những năm 80. Ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, Chánh Tín không chỉ chinh phục được trái tim của biết bao nhiều cô gái bởi ngoại hình lịch lãm mà ông còn gây ấn tượng trong họ bởi giọng hát trầm ấm và lối diễn xuất tinh tế.

Thế nhưng đằng sau ánh hào quang sân khấu ngày nào, giờ đây, Chánh Tín trở nên già cỗi, gầy sọm, mắc bệnh tiểu đường và tim mạch khi phải đối mặt với những thăng trầm trong cuộc sống với đôi bàn tay trắng.
 
Tai họa ập đến với gia đình nghệ sỹ Chánh Tín khi bộ phim "Dòng máu anh hùng" với tổng số vốn đầu tư lên đến 8,3 tỷ đồng bị sao chép, ăn cắp bản quyền ở nước ngoài, khiến bộ phim thất thu. Bản thân ông phải đem ngôi nhà duy nhất thế chấp ngân hàng, rồi lãi mẹ đẻ lãi con cho đến năm 2009, số nợ lên đến hơn 10 tỷ đồng. Trước đó, Chánh Tín cũng đã phá sản trong dự án trồng rau sạch ở Lâm Đồng…

Những phi vụ làm ăn, kinh doanh, đấu đá trên thương trường dường như vốn đã không phù hợp với cuộc sống trầm lặng của ông, tài sản bây giờ chỉ còn là những vai diễn có giá trị nghệ thuật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần