Nghi bắt cóc trẻ em, người đàn ông đi ô tô bị dân vây đánh

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Đang ở bên nhà hàng xóm chơi, bố cháu H. phát hiện người đàn ông lạ mặt đi ô tô xông vào nhà bế cháu lên ô tô. Nghi có hành vi bắt cóc trẻ em, bố cháu bé tri hô người dân vây bắt đối tượng.

Trên mạng xã hội xôn xao với đoạn video clip đăng tải sự việc vào ngày 2/5 về hình ảnh nhiều người dân vây bắt, đánh một người đàn ông vì nghi ngờ người này xông vào nhà bắt cóc cháu bé tên H. (9 tuổi, ở xã Phụng Công, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) giữa ban ngày. Trước thông tin trên video clip cũng khiến nhiều người lo lắng, hoang mang về sự oan toàn của trẻ nhỏ.

 Hình ảnh người đàn ông lạ mặt cùng chiếc ô tô bị người dân địa phương vây bắt.
Về vụ việc trên, lãnh đạo Công an xã Phụng Công thông tin bước đầu: Khoảng 17 giờ 25 phút ngày 2/5, Công an xã nhận được thông báo của người dân về việc có đối tượng xông vào 1 hộ gia đình ở làng Khúc và có hành vi bắt có trẻ em. Ngay sau khi nhận được thông báo, công an xã đã có mặt tại hiện trường. Một mặt, lực lượng công an ngăn người dân không đánh đối tượng, đồng thời đưa đối tượng đi sơ cứu và báo cáo sự việc lên công an huyện Văn Giang.
Cũng theo vị lãnh đạo Công an xã Phụng Công, qua xác minh thì người đàn ông có hành vi trên quê quán ở Hải Dương và đi ô tô. Hiện tại, vụ việc đang đươc cơ quan công an huyện Văn Giang điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Đối tượng cũng đã được đưa về trụ sở Công an huyện Văn Giang.
Theo ông Đỗ Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Phụng Công (huyện Văn Giang) cũng xác nhận với báo chí về hình ảnh video clip được ghi lại trên địa bàn xã. Ông Dũng cho biết: Người dân trong xã đã bắt giữ một người nghi có hành vi bắt cóc trẻ em vào chiều 2/5. Ngay sau khi vụ việc xảy ra lực lượng chức năng của xã đã có mặt để xử lý vụ việc. Căn cứ thông tin ban đầu, người đàn ông đi một mình trên xe ô tô nhãn hiệu Vios có tên là P. có quê quán tại tỉnh Hải Dương.
Thông tin từ tường trình của gia đình cháu bé cho thấy, họ đang ngồi chơi ở nhà hàng xóm thì phát hiện người lạ đi vào nhà bế cháu bé 9 tuổi đang chơi một mình ra xe ô tô. Ngay lập tức người này đã tri hô, một số thanh niên hàng xóm đã nhanh chóng vây giữ lấy kẻ lạ mặt. Sự việc sau đó cũng nhanh chóng được thông báo cho chính quyền xã Phụng Công và Công an huyện Văn Giang.
Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng làm rõ.