Nghi dùng tiền công quỹ xây nhà, Chủ tịch Korean Airlines bị điều tra

Lan Hương (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch Korean Airlines Cho Yang-ho đang vướng vào cáo buộc biển thủ công quỹ.

Cảnh sát Hàn Quốc đã tiến hành khám xét trụ sở của hãng hàng không Korean Airlines và tịch thu một số hợp đồng cùng các tài liệu liên quan đến công trình xây dựng nhà ở của Chủ tịch Korean Airlines Cho Yang-ho do nghi vấn biển thủ công quỹ.
 
Truyền thông trong nước đưa tin, nhiều khoản chi của hãng đã bị lạm chi trong khoảng thời gian từ tháng 5/2013 - 8/2014, trong đó nghi ngờ có nhà ở của Chủ tịch Cho Yang-ho. Hiện vụ việc và các nghi phạm liên quan vẫn đang được điều tra.
Cảnh sát đang điều tra những cáo buộc cho rằng ông Cho Yang-ho - chủ tịch Hanjin Group - đơn vị kiểm soát Korean Air đã sửa chữa nhà cá nhân nhưng "biến" chi phí đó thành chi phí xây khách sạn mà tập đoàn này đang thi công. 
Đây được xem là hành động tiếp theo trong chiến dịch điều tra các tập đoàn lớn trong nước mà Tổng thống Moon Jae-in bắt đầu thực hiện kể từ sau khi lên nắm quyền.
Trong suốt chiến dịch tranh cử của mình, Tổng thống Moon đã cam kết sẽ cải tổ lại hoạt động của các tập đoàn gia đình lớn (chaebol) ở nước này bởi quá nhiều quyền lực kinh tế tập trung vào chỉ một vài doanh nghiệp lớn khiến tốc độ tăng trưởng việc làm chậm lại và thất nghiệp.
Cũng trong chiến dịch này, Phó chủ tịch tập đoàn Samsung là Jay Y. Lee đang bị bắt giữ điều tra. Trong khi đó, một vài thành viên trong gia tộc sáng lập Lotte cũng bị bắt giữ và đối mặt với nhiều cáo buộc khác nhau.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần