Nghi phạm vụ cô dâu Việt bị sát hại ở Hàn Quốc đã bị bắt

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước đó, Korea Times ngày 27/6 đưa tin cảnh sát Hàn Quốc đã buộc tội một người đàn ông 83 tuổi vì sát hại con dâu người Việt vì "bất kính".

Tại buổi họp báo thường kỳ, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, danh tính nạn nhân người Việt bị sát hại ở Hàn Quốc là chị Bùi Cát Hạ. Vụ việc xảy ra ở quận Seongbuk-gu, Seoul, Hàn Quốc.
 Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.
"Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo cho Đại sứ quán Việt Nam ở Hàn Quốc khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng của Hàn Quốc để xác minh các thông tin liên quan", Người Phát ngôn cho hay.
Hiện, cảnh sát Seoul đã bắt nghi phạm về hành vi giết người. Đại sứ quán cũng đã kịp thời có các hoạt động để bảo hộ công dân cần thiết như hỗ trợ người nhà nạn nhân, cấp giấy chứng tử và cấp giấy phép để đưa tro cốt nạn nhân về nước. 
"Theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đang theo dõi sát sao vụ việc, đảm bảo xét xử đúng người, đúng tội cũng như đảm bảo các quyền lợi hợp pháp của công dân Việt Nam", bà Hằng nhấn mạnh.
Trước đó, Korea Times ngày 27/6 đưa tin cảnh sát Hàn Quốc đã buộc tội một người đàn ông 83 tuổi vì sát hại con dâu người Việt vì "bất kính".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần