Nghi phạm xả súng tại Strasbourg bị tiêu diệt sau vụ đấu súng với cảnh sát

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 48 giờ lẩn trốn, Chérif Chekatt - đối tượng bị tình nghi gây ra vụ khủng bố tại khu chợ Giáng sinh tại TP Strasbourg (Pháp) đã bị cảnh sát tiêu diệt.

Nghi phạm Cherif Chekatt, 29 tuổi, đã bị bắn chết tại khu vực Neudorf/Meinau thuộc Strasbourg. 
Nghi phạm Cherif Chekatt, 29 tuổi đã bị bắn chết tại khu vực Neudorf/Meinau thuộc Strasbourg sau khi cảnh sát tiến hành một chiến dịch truy đuổi vào sáng sớm ngày 14/12.
Khu vực xảy ra sự việc trên cách hiện trường vụ xả súng khoảng 2km. Hơn 700 thành viên thuộc lực lượng an ninh Pháp đã được điều động để săn lùng Chekatt.
Bộ trưởng Nội vụ Barshe Castaner cho biết, 3 cảnh sát Pháp đã phát hiện Chérif Chekatt, đối tượng tình nghi gây ra vụ khủng bố gần khu chợ Giáng sinh tại Strasbourg. Khi các sĩ quan cảnh sát tiến tới gần nghi phạm, tên này bất ngờ quay lại và nổ súng. "Các cảnh sát ngay lập tức bắn trả và vô hiệu hóa y", Bộ trưởng Nội vụ Pháp nói.
Thị trưởng TP Strasbourg Roland Ries nói rằng việc tiêu diệt được nghi phạm giúp người dân địa phương có thể nhanh chóng trở lại cuộc sống bình thường. Thị trường Ries nhấn mạnh, nhiều người dân địa phương đã vô cùng lo lắng sau vụ nổ súng.
Trước đó, nghi phạm Chekatt hôm 11/12 đã xả súng tại một khu chợ Giáng sinh ở TP Strasbourg, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 13 người bị thương. Nghi phạm đã bị thương khi đấu súng với lực lượng tuần tra, trước khi bỏ trốn bằng taxi.
Chekatt nằm trong danh sách theo dõi của chính quyền do bị tình nghi có xu hướng tôn giáo cực đoan, từng bị kết án 27 lần ở Pháp, Đức và Thụy Sĩ vì nhiều tội danh, bao gồm bạo lực và cướp.
Trang tin Amaq của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ngày 13/12 cho biết, IS thừa nhận thủ phạm gây ra vụ tấn công tại TP Strasbourg, Pháp làm 3 người thiệt mạng là một trong những chiến binh của tổ chức này, song không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào.
Một tuyên bố trực tuyến được Amaq đưa ra nêu rõ kẻ tấn công "là một chiến binh IS và tiến hành chiến dịch nhằm đáp lại lời kêu gọi tấn công công dân của các quốc gia liên quân" chống lại nhóm phiến quân tại SyriaIraq.