Nghìn chiêu hút khách, chạy doanh thu cuối năm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần hai tháng nữa là hết năm 2014, đây chính là thời điểm các chủ đầu tư, đơn vị phân phối phải vận hết tốc lực cấp tập đẩy hàng, câu kéo khách để hoàn thành kế hoạch doanh thu, định mức bán hàng. Do đó, hàng loạt các chiêu thức bán hàng kỳ lạ đã được tung ra.

Trong chuỗi các chiêu thức thu hút khách hàng, có lẽ phải kể đến bài cao tay đầu tiên của Sàn giao dịch bất động sản Hải Phát với chương trình “Nhà đổi nhà” áp dụng cho Tổ hợp thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp The Pride (Tố Hữu, Hà Đông).

Cụ thể, với những khách hàng đã sở hữu căn hộ tại dự án nhưng chưa ưng ý về diện tích, hướng... hoặc tổng giá trị căn nhà không phù hợp với khả năng tài chính, song vẫn có nhu cầu định cư tại dự án, có thể đổi nhà với khách hàng khác có căn hộ phù hợp nhu cầu, hoặc quỹ căn hộ từ chủ đầu tư. Chương trình đã thu hút sự tham gia của hàng trăm khách với hơn 100 căn hộ được chuyển đổi thành công.

 
Nghìn chiêu hút khách, chạy doanh thu cuối năm - Ảnh 1
Tiếp đó, hôm 31/10 vừa qua, Tập đoàn Nam Cường cũng chẳng kém phần “chịu chơi”, triển khai chương trình tri ân “Sắm nhà mới – Đón xuân sang – Nhận vàng 9999” tặng ngay 1 lượng vàng SJC và miễn 2 năm phí dịch vụ quản lý chung cư cho khách hàng mua nhà. Chưa kể đơn vị này còn phối hợp với ngân hàng cho khách hàng vay vốn mua nhà ưu đãi 0% năm đầu tiên. Và ngay tại sáng cùng ngày diễn ra chương trình đã có hơn 20 giao dịch thành công.

Đặc biệt, mới đây nhất, chủ đầu tư Công ty CP Đầu tư Kinh doanh và Phát triển hạ tầng KCN Phúc Hà và đơn vị phân phối Liên minh sàn bất động sản R9+ đã vừa tung chiêu thức “Nhà tặng nhà” cho dự án Thăng Long Victory (An Khánh, Hoài Đức). Khách đăng ký mua căn hộ từ nay đến hết 31/12 sẽ có cơ hội nhận thêm được một căn 59,8m2 tại tòa T2 của dự án…

Ngoài ra, rất nhiều hình thức thu hút khách khác cũng được các chủ đầu tư, đơn vị phân phối tung ra nhằm tăng doanh thu như: Nhận nhà trước, trả tiền chậm tại Hồ Gươm Plaza (Hà Đông), Gamuda Garden (Hoàng Mai)... Cam kết mang lại lợi tức cho thuê cao 7%/năm tại Watermark (Lạc Long Quân, Cầu Giấy). Đưa chính sách sống thử và trải nghiệm 50 tiện ích miễn phí trong vòng 24 giờ tại Mulberry Lane (Mỗ Lao). Bảo hành xây dựng 1 năm tại dự án Mega Ruby (TP Hồ Chí Minh) của chủ đầu tư Khang Điền…

Đặc biệt, không chỉ dừng lại ở các chiêu thức cung cấp lợi ích kinh tế cho khách hàng, nhiều chủ đầu tư còn “mạnh tay” đi sâu vào phục vụ các vấn đề đời sống như: Dự án Gemek Tower (Geleximco, Hoài Đức), giá bán bình dân 13,1 triệu đồng/m2 song chủ đầu tư đã “táo bạo” đầu tư cả hệ thống cao cấp nước nóng tổng cung cấp cho toàn tòa nhà. Thậm chí, một số chủ đầu tư không chỉ tăng tiện ích cửa hàng, siêu thị, trường học, phòng khách mà còn xây cả những khu tâm linh ngay chính trong dự án của mình để phục vụ khách hàng.

Theo các chuyên gia bất động sản, đây chính là thời điểm khách hàng nhận được nhiều lợi ích, ưu ái, chiều chuộng nhất của các chủ đầu tư, đơn vị phân phối khi mua nhà.

Tuy nhiên, ở một góc độ khác động thái này cho thấy việc giới thiệu mở bán các sản phẩm bất động sản, cũng như việc thu hút, câu kéo khách hiện nay không hề dễ dàng mặc dù thị trường đã khởi sắc, ấm áp và sôi động trở lại.

Mặt khác, thời điểm cuối năm cũng là lúc cao điểm các doanh nghiệp bất động sản phải thu hồi vốn, quyết toán doanh thu, hoàn thành định mức kế hoạch phát triển và bán sản phẩm.

Còn về phía khách hàng, cuối năm bao giờ cũng là lúc các nguồn tiền được dồn về, tâm lý mua nhà được chú trọng. Do đó, để thắng trong cuộc chiến này, các chủ đầu tư, đơn vị phân phối còn phải vận động tích cực hơn để hút khách, bán hàng. “Từ giờ đến cuối năm, thị trường bất động sản chắc chắn sẽ chứng kiến nhiều chiêu thức bán hàng mới lạ, độc” – một chuyên gia bất động sản chia sẻ.