Ngõ 553, đường Giải Phóng (phường Giáp Bát): Vật liệu xây dựng “nuốt” vỉa hè

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Mục đích lớn nhất của vỉa hè là phục vụ người đi bộ, phục vụ việc xắp xếp phương tiện…thế nhưng, những gì đã và đang tồn tại ở ngõ 553, đường Giải Phóng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai lại là chuyện khác.

Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được nhiều phản ánh của người dân sống dọc ngõ 553, đường Giải Phóng và những người thường xuyên di chuyển qua khu vực này, về những bất cập trong công tác quản lý trật tự đô thị của chính quyền phường sở tại – phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai.
 Vật liệu xây dựng tràn vỉa hè, lấn chiếm lòng đường ngõ 553 Giải Phóng.
Cụ thể, theo phản ánh, trên tuyến phố này mặc nhiên tồn tại tình trạng các hộ kinh doanh lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi dừng đỗ phương tiện. Đặc biệt, những cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng thản nhiên biến lòng đường, vỉa hè thành nơi tập kết cát, đá… gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị. Chưa dừng lại ở đó, trên vỉa hè của tuyến đường này còn xuất hiện gần chục kiêu gạch xếp cao đến gần 2m thay phiên nhau tồn tại hết ngày này sang ngày khác, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông.
 Không khó để bắt gặp những hình ảnh vật liệu xây dựng ''nuốt'' vỉa hè.
Trao đổi với chúng tôi, nhiều người dân trong khu vực không khỏi bày tỏ sự ngán ngẩm, bởi lẽ, họ đã nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương, thậm chí phản ánh trong các cuộc tiếp xúc cử tri HĐND phường… nhưng đến nay những bất cập trên vẫn ung dung tồn tại.
Từ những phản ánh trên, sáng ngày 23/9, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã có mặt tại khu vực này để ghi nhận thực tế và ghi lại một số hình ảnh trên tuyến đường này.
 Vật liệu, phế thải xây dựng tràn vỉa hè.
 Không chỉ là nơi tập kết vật liệu, vỉa hè ngõ 553 Giải Phóng còn là nơi thi công của nhiều công trình.
 Vỉa hè, lòng đường bị biến thành nơi tập kết vật liệu xây dựng. Trong ảnh, vật liệu xây dựng tràn ra đường gây cản trở, mất ATGT.
 Các loại máy móc, xe tự chế phục vụ điểm tập kết vật liệu xây dựng hoạt động ngay trên vỉa hè và dưới lòng đường.
 Những kiêu gạch cao khoảng 2m, án ngữ vỉa hè tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn đối với người tham gia giao thông.