Ngoại trưởng Hoa Kỳ chúc mừng Quốc khánh Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thay mặt Tổng thống Obama và nhân dân Hoa Kỳ, ông John Kerry đã chúc mừng nhân dân Việt Nam nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2/9.

Mở đầu thư, ông John Kerry đã tôn vinh những tiến bộ vượt bậc trong quan hệ giữa hai nước, đặc biệt là trước những tiến bộ hai nước đã đạt được tiến tới việc thành lập Đại học Fulbright Việt Nam trong thời gian tới.

Ngoại trưởng cho biết rất vinh dự tới thăm Việt Nam hồi đầu tháng 8 khi hai nước kỷ niệm 20 năm ngày bình thường hóa quan hệ ngoại giao và chào mừng những tiến bộ lớn lao mà hai bên đạt được. Trong chuyến thăm lần thứ hai trên cương vị ngoại trưởng Mỹ, ông Kerry đã gặp gỡ các lãnh đạo cấp cao Việt Nam để cùng chia sẻ những ưu tiên của hai nước về hòa bình và ổn định ở châu Á - Thái Bình Dương, về thương mại và đầu tư, về biến đổi khí hậu và quan hệ giữa người dân ngày càng gia tăng. 

Đánh giá về Việt Nam trong 20 năm qua, ông John Kerry cho biết, ông nhận thấy Việt Nam hiện đại, năng động với rất nhiều thành tựu, trở thành đối tác quan trọng của Hoa Kỳ. Ông cũng bày tỏ hi vọng lạc quan về một tương lai đầy tiềm năng và cơ hội để hai nước hướng tới 20 năm tiếp theo.

“Nhân dịp vui này, tôi xin chúc tất cả nhân dân Việt Nam hoà bình và thịnh vượng trong năm tới”, ông John Kerry nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần