Người cao tuổi huyện Ba Vì: Sôi nổi phong trào thể dục thể thao

Trúc Như
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với phương châm “sống vui, sống khỏe, sống có ích”, phong trào thể dục thể thao luôn được Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Ba Vì quan tâm, duy trì làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho NCT trên địa bàn huyện.

 Người cao tuổi xã Tản Lĩnh tập luyện môn bóng chuyền hơi để rèn luyện sức khỏe.
Một trong những đơn vị có phong trào thể dục thể thao phát triển mạnh của huyện Ba Vì là Hội NCT xã Tản Lĩnh. Hiện nay, Tản Lĩnh đã thành lập được 15 đội bóng chuyền hơi nam và 15 đội bóng nữ với 300 NCT tham gia. Cứ đều đặn vào cuối giờ chiều, sau khi đã thu xếp công việc gia đình, hội viên NCT xã Tản Lĩnh lại rủ nhau tập trung tại nhà văn hóa các thôn để chơi thể thao.
Từ năm 2016 - 2019, đội bóng chuyền hơi nữ NCT xã Tản Lĩnh đều vô địch môn bóng chuyền hơi tại hội thao NCT huyện Ba Vì. Bên cạnh đó, đội còn thường xuyên thi đấu giao lưu với các đội bóng trong và ngoài huyện. Bà Nguyễn Thị Mão - hội viên NCT xã Tản Lĩnh chia sẻ, bóng chuyền hơi nhẹ, dễ đánh, là môn thể thao không yêu cầu cao về tốc độ và sức mạnh. “Trước đây, tôi thường xuyên đau lưng, mỏi chân. Nhưng từ khi chơi bóng chuyền hơi, tôi thấy sức khỏe được cải thiện hơn nhiều” - bà Mão nói.
Hội NCT xã Đông Quang lại có thế mạnh ở bộ môn thể dục dưỡng sinh với 3 câu lạc bộ, thu hút trên 800 hội viên tham gia. Chia sẻ về hoạt động của các câu lạc bộ, Chủ tịch Hội NCT xã Đông Quang Nguyễn Xuân Thắng cho biết, việc rèn luyện thể dục thể thao là hoạt động quan trọng nhằm nâng cao sức khỏe, tinh thần cho NCT. Hội đã thành lập các câu lạc bộ dưỡng sinh, cầu lông, cờ tướng… và khuyến khích, vận động các hội viên tùy theo điều kiện sức khỏe, kinh tế để lựa chọn hình thức luyện tập phù hợp. Sau các buổi tập luyện, hội viên thường chia sẻ với nhau về cuộc sống, kinh nghiệm về các bài thuốc chữa bệnh tuổi già…
Thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, các cấp Hội NCT huyện Ba Vì luôn quan tâm tới các hoạt động văn hóa tinh thần cho NCT. Các hoạt động thể thao, vui chơi, giải trí được tổ chức đa dạng đã thu hút hàng nghìn lượt NCT tham gia, góp phần nâng cao sức khỏe. Hiện nay, Hội NCT huyện Ba Vì có 525 câu lạc bộ thể dục thể thao với trên 1.500 hội viên thường xuyên luyện tập các môn bóng chuyền hơi, cờ tướng, dưỡng sinh, cầu lông, bóng bàn... Trưởng Ban đại diện Hội NCT huyện Ba Vì Vũ Ngọc Uyên cho biết, phong trào thể dục thể thao trong NCT đã góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chức hội của huyện Ba Vì. Đồng thời, khích lệ hội viên sống vui, sống khỏe, sống có ích, có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội và hạnh phúc của gia đình…