Người có uy tín là chỗ dựa vững chắc của Hà Nội trong thực hiện đại đoàn kết toàn dân

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/11, Ban Dân tộc TP Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2018 - 2020. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự còn có đại diện các sở, ban ngành của Hà Nội và 161 đại biểu là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Thực hiện Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg ngày 6/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tiêu chí lựa chọn, công nhận người có uy tín và chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, TP Hà Nội đã chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương thực hiện đầy đủ chính sách đối với người có uy tín tại các địa phương. Đặc biệt là tạo điều kiện để người có uy tín phát huy vai trò trong cộng đồng, tạo cơ chế khuyến khích người có uy tín tham gia các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện chính sách dân tộc ở địa phương.
Trong giai đoạn 2018 - 2020, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số của Hà Nội thực sự là lực lượng nòng cốt, cầu nối quan trọng giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Cùng với đó là đóng góp tích cực trong phong trào thi đua yêu nước và vận động đồng bào các dân tộc chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn trao tặng các phần quà cho người có uy tín tiêu biểu trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2018 - 2020
Tại hội nghị, tham luận của các đại biểu đánh giá cao chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số của TP Hà Nội thời gian qua. Đồng thời, kiến nghị TP sớm xây dựng chính sách quy định chế độ phụ cấpchính sách mua bảo hiểm y tế cho những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số không thuộc thành phần hưu trí, gia đình chính sách, ngườicó công...
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn biểu dương, ghi nhận những đóng góp quan trọng của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, TP và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc thời gian qua. Nhấn mạnh vai trò là cầu nối giữa chính quyền địa phương với cộng đồng các dân tộc thiểu số, ông Lê Hồng Sơn khẳng định người có uy tín chính là chỗ dựa vững chắc của TP trong thực hiện chính sách đại đoàn kết dân tộc, chương trình phát triển kinh tế - xã hội, góp phần củng cố thế trận an ninh Nhân dân.
Để tiếp tục thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn Hà Nội hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị, trước hết Ban Dân tộc TP cần tập trung rà soát và triển khai, xây dựng có hiệu quả các chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số, bảo đảm chính sách đi vào cuộc sống. Đồng thời, tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và đoàn thể các cấp đối với công tác vận động, phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.
“Các cấp, các ngành cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, tạo điều kiện để người có uy tín phát huy vai trò và uy tín trong cộng đồng. Đối với người có uy tín tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đồng bào chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” – Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn nhấn mạnh.
Tại hội nghị, Ban tổ chức đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Giấy khen của Ban Dân tộc TP Hà Nội cho tổng số 45 tập thể và cá nhân đã có nhiều thành tích trong thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số TP Hà Nội thời gian qua.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần