Người Anh đang ở nhà nhiều hơn, dán mắt vào xem truyền hình hay đánh bạc qua mạng. Số liệu thống kê cho thấy kinh tế Anh không tăng trưởng trong 12 tháng qua, tỷ lệ thất nghiệp bắt đầu tăng trở lại và người tiêu dùng cảm thấy thu nhập vơi đi bởi giá cả tăng vọt, tiền lương tăng thấp và chính phủ thực hiện các biện pháp thắt lưng buộc bụng.
Tập đoàn Truyền hình cáp Virgin Media, cũng như đối thủ BSkyB, vẫn duy trì tốc độ gia tăng khách hàng và tài chính bằng cách tập trung vào các dịch vụ bổ sung kinh doanh chéo. Khách hàng chỉ cần trả mức kỷ lục 48 bảng/tháng để hưởng rất nhiều dịch vụ. Giám đốc tài chính của Virgin Media, ông Eamonn O'Hare, cho rằng truyền hình và băng thông rộng là những thứ cuối cùng mà người tiêu dùng chẳng muốn từ bỏ. Cũng có nghĩa là hoạt động kinh doanh của Virgin Media vẫn phát đạt khi đối mặt với những thời khắc khó khăn hiện nay.
Nhà hoạch định chính sách Paul Fisher từ Ngân hàng T.Ư Anh cảnh báo, kinh tế Anh có nguy cơ hứng chịu một đợt suy thoái nữa và cần có thêm các đợt mua tài sản mới. Kết quả khảo sát của hãng bán lẻ Asda cho thấy, các gia đình Anh chi tiêu ít hơn 60 bảng/tháng so với cùng kỳ năm ngoái do chi phí năng lượng tăng, thực phẩm và đi lại “ngốn” thêm túi tiền vốn đã eo hẹp của họ.
Phần đông người Anh cho rằng, Chính phủ đã quản lý nền kinh tế quá yếu kém kể từ khi ông David Cameron lên nắm quyền hồi tháng 5 năm ngoái.
Theo kết quả khảo sát mới nhất của Liên đoàn công nghiệp Anh (CBI), nhìn chung các hãng bán lẻ Anh đang hoạt động hết sức chật vật vì khách hàng giảm mua sắm. Các hãng bán lẻ lớn hoặc công bố lợi nhuận quý giảm mạnh hoặc đưa ra dự báo ảm đạm về lợi nhuận. Cho dù số liệu của CBI cho thấy tốc độ sụt giảm của doanh thu bán lẻ đã dịu bớt trong tháng 10, nhưng vẫn tiềm ẩn xu hướng yếu ớt. Kết quả khảo sát hàng tháng của Ủy ban châu Âu cũng cho thấy lòng tin của người tiêu dùng Anh tiếp tục đi xuống vào tháng 10 và rơi xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4.