Người dân Hà Nội hưởng ứng, thực hiện tốt cách ly xã hội để chiến thắng SARS-CoV-2

Hồng Thái – Thùy Linh – Thủy Tiên – Công Thọ - Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong những ngày thực hiện cách ly toàn xã hội, phần lớn người dân Hà Nội đã đồng lòng thực hiện nghiêm túc và khẳng định đây là một giải pháp tối ưu nhất hiện nay nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Ông Hoàng Văn Diểm - Trưởng Ban công tác mặt trận địa bàn dân cư số 17 (Khu đô thị Times City, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng)

Quyết tâm làm tốt hơn nữa

Địa bàn dân cư số 17 là một trong những địa bàn đông dân nhất Hà Nội với hơn 20 tòa chung cư. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và TP Hà Nội, thời gian qua, địa bàn đã phối hợp với tổ dân phố, Ban quản lý các toà nhà và các đơn vị liên quan làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Những trường hợp có yếu tố nước ngoài hay có nguy cơ lây nhiễm đều được chúng tôi rà soát, yêu cầu cách ly tại nhà và đến nay xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. Bên cạnh đó, địa bàn dân cư số 17 còn thành lập bộ phận giám sát trực tiếp từ việc mua bán, thanh toán cho đến tiếp xúc của người dân để bảo đảm hạn chế thấp nhất sự lây lan dịch bệnh. Nói chung ý thức của cư dân chấp hành tốt, không có trường hợp nào phản đối, chống đối hoặc có biểu hiện giấu dịch.

 Người dân ở một tòa chung cư trên địa bàn quận Hai Bà Trưng treo Cờ Tổ quốc để cổ vũ, động viên các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19

Với chủ trương TP Hà Nội xử phạt người dân ra đường nếu không có việc cần thiết kể từ ngày 4/4, chúng tôi cũng đã kịp thời thông báo và tuyên truyền cho Nhân dân. Có thể nói người dân đều ủng hộ và chấp hành nghiêm túc, nên hiện rất vắng người và xe từ khu đô thị Times City ra ngoài. Toàn thể Nhân dân địa bàn dân cư số 17 trước đã thực hiện tốt rồi nay quyết tâm làm tốt hơn, chặt chẽ hơn nữa nhằm sớm góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

GS-TS Nguyễn Anh Trí - ĐBQH khóa 14, nguyên Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư

Đồng tâm hiệp lực để chiến thắng SARS-CoV-2

Thực hiện nghiêm chủ trương giãn cách xã hội là rất quan trọng lúc này. Việc không tụ tập, làm khoảng cách giữa mọi người xa ra, tự nhiên làm cho virus SARS-CoV-2 không có cơ hội truyền từ người này sang người khác, từ cộng đồng này qua cộng đồng khác, tỉnh này qua tỉnh khác. Tôi mong muốn cử tri tuyệt đối chấp hành, đồng tâm hiệp lực để chiến thắng với kẻ thù giấu mặt SARS-CoV-2.

Ông Nguyễn Đức Quang (Hội viên Câu lạc bộ Thăng Long):

Chủ trương hoàn toàn đúng đắn và kịp thời

Sau 5 ngày thực hiện cách ly toàn xã hội, Việt Nam ghi nhận rất ít ca mắc Covid-19 và có thêm nhiều ca được điều trị khỏi. Tôi và các thành viên trong gia đình đều tin tưởng vào các biện pháp mà Chính phủ và TP Hà Nội đang thực hiện để ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

 

 Phố Huế ngày cách ly toàn xã hội

Ở khu phố Kim Ngưu (quận Hai Bà Trưng) nơi tôi đang cư trú, mọi người đều đồng thuận và chấp hành rất nghiêm túc việc cách ly toàn xã hội. Nhà nào ở nhà nấy, chỉ ra đường khi thực sự cần thiết như mua đồ thiết yếu. Nếu phải ra đường, mọi người đều có ý thức đeo khẩu trang và hạn chế tiếp xúc với người khác, giữ khoảng cách an toàn.

Để đảm bảo an toàn hơn nữa trong mùa dịch, tôi nghĩ rằng mỗi người dân khi ra đường, ngoài đeo khẩu trang còn nên đeo thêm kính để hạn chế virus xâm nhập cơ thể qua mắt. Bên cạnh đó, sau khi từ ngoài đường trở về nhà, ngoài rửa tay sát khuẩn, mọi người cũng nên rửa mặt sạch sẽ để tăng thêm độ an toàn, hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Bà Đào Thị Thạc - Tổ trưởng Tổ dân phố số 6, Khu dân cư số 3, phường Kim Giang, quận Thanh Xuân

“Thời gian vàng” ngăn chặn dịch Covid-19

Nhân dân chúng tôi rất đồng tình với Chỉ thị của Thủ tướng, Thành ủy, UBND TP Hà Nội trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện cách ly toàn xã hội. Chúng tôi thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở, cùng nhau thực hiện nghiêm túc các quy định đề ra để sớm ngăn chặn dịch bệnh bùng phát. Vừa qua, trong tổ dân phố số 6 có 7 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, tất cả đều thực hiện cách ly tại nhà nghiêm túc.

 

 Lực lượng chức năng phường Kim Giang (quận Thanh Xuân) tuyên truyền cho người dân thực hiện cách ly xã hội

Tổ dân phố chúng tôi cùng nhau đoàn kết, có bất cứ việc gì liên quan đều báo cáo lên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của phường Kim Giang. Chúng tôi ý thức rất rõ trách nhiệm của mình, thể hiện bằng những hành động cụ thể để khoảng “thời gian vàng” 15 ngày ngăn chặn được sự xâm nhập của dịch Covid-19, cả nước sẽ khống chế thành công dịch Covid-19 bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

Anh Nguyễn Hiếu Trung – Công dân phường Quảng An, quận Tây Hồ

Biện pháp cần thiết để ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh

Trong thời gian qua, tôi thấy công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại nước ta được triển khai rộng khắp với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các ngành, các cấp và nhất sự chung tay của toàn dân. Theo đó, tùy thuộc vào diễn biến của dịch bệnh, Chính phủ đã đưa ra các khuyến cáo và yêu cầu ở mức độ phù hợp nên khi thông tin cách ly toàn xã hội được ban hành bản thân tôi không bị rơi vào trạng thái hoang mang, lo ngại.

Thời gian đầu, sinh hoạt của gia đình hơi bị xáo trộn chút nhưng cũng không bị ảnh hưởng nhiều do thường xuyên cập nhật thông tin trên truyền hình và báo chí. Hiện nay, gia đình tôi đã giảm tối đa việc ra ngoài, đi đến những nơi công cộng và nếu cần thiết phải ra ngoài thì việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn là điều được đặt lên hàng đầu. Bản thân tôi ủng hộ chủ trương mà Chính phủ đang làm và có lẽ đây là biện pháp cần thiết để ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng lúc này.