Người dân Thủ đô đổ xô mua đặc sản xứ Nghệ trong Tuần lễ cam Vinh tại Big C Thăng Long

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 17/12, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp cùng siêu thị Big C Thăng Long - một thành viên của Tập đoàn Central Retail, tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ cam Vinh và sản phẩm đặc sản tỉnh Nghệ An năm 2019.

 Lễ cắt băng khai mạc Tuần lễ cam Vinh và sản phẩm đặc sản tỉnh Nghệ An năm 2019.

Đây là lần đầu tiên sự kiện diễn ra tại Thủ đô Hà Nội, thu hút sự tham gia của 90 gian hàng, đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, các tổ chức, hiệp hội, trang trại, hộ sản xuất kinh doanh cam Vinh.
Tại đây, các sản phẩm chủ yếu gồm đặc sản, sản phẩm OCOP của các làng nghề với 42 gian hàng; sản phẩm được gắn nhãn hiệu chỉ dẫn địa lý cam Vinh là 40 gian hàng; ngoài ra, còn có thêm các gian hàng trưng bày, giới thiệu dịch vụ, sản phẩm truy xuất nguồn gốc; giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; và các hoạt động xúc tiến đầu tư, du lịch, thương mại và sản phẩm Khoa học và Công nghệ của tỉnh Nghệ An…
Cùng với sự kiện diễn ra tại Big C Thăng Long, dịp này, sản phẩm đặc sản cam Vinh sẽ được giới thiệu trên hệ thống 37 siêu thị và đại siêu thị Big C và GO! tại 22 tỉnh thành trên cả nước. Đặc biệt, nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với đặc sản cam Vinh chính hiệu, trong thời gian diễn ra chương trình, Big C sẽ áp dụng khuyến mãi hấp dẫn chỉ 36.900 đồng/kg, giảm giá 17% so với giá thường bán ở mức 44.900 đồng/kg.
 Sản phẩm cam Vinh tại Tuần lễ cam Vinh sản phẩm đặc sản tỉnh Nghệ An năm 2019.

Bên cạnh đó, nhằm giúp tăng giá trị thương hiệu cho cam Vinh, Big C cũng giới thiệu thêm các món đồ ăn thức uống được đội ngũ thợ nghề bậc cao của Big C chế biến từ cam Vinh như: Nước cam, các loại bánh từ cam như Cookies, bánh kem mini, macaron và xốp mứt cam…
Cũng trong dịp này, UBND tỉnh Nghệ An còn tổ chức Lễ đón nhận văn bằng bảo hộ mở rộng chỉ dẫn địa lý cam Vinh; Văn bằng bảo hộ Chỉ dẫn địa lý gừng Kỳ Sơn; Lễ ký kết Hợp đồng tiêu thụ sản phẩm giữa Big C và doanh nghiệp Nghệ An và “Chương trình tập huấn hướng dẫn quy trình hợp tác kết nối tiêu thụ nông sản vào hệ thống bán lẻ hiện đại của Big C và Go! Việt Nam” dành cho gần 200 đại diện hộ nông dân và hợp tác xã của tỉnh Nghệ An.
 UBND tỉnh Nghệ An đón nhận văn bằng bảo hộ mở rộng chỉ dẫn địa lý cam Vinh; Văn bằng bảo hộ Chỉ dẫn địa lý gừng Kỳ Sơn.

Tại buổi lễ, ông Thái Thanh Quý - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chia sẻ: Nghệ An có diện tích lớn nhất cả nước với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, thổ nhưỡng đa dạng tạo ra nhiều cây, con đặc sản, nhiều sản phẩm truyền thống tồn tại và phát triển từ lâu đời.
Bên cạnh đặc sản cam Vinh, Nghệ An còn có rất nhiều sản phẩm đặc sản nổi tiếng khác như: Gừng Kỳ Sơn; dứa Quỳnh Lưu, susu Quỳnh Liên, bơ Nghĩa Đàn, chè Nghệ An, chè Gay Anh Sơn, bưởi hồng Quang Tiến, ổi Nghĩa Đàn, chanh leo Quế Phong, dưa rẫy Kỳ Sơn, Quế Phong, trám đen Thanh Chương, mận tam hoa Kỳ Sơn; các loại vật nuôi như dê Tân Kỳ; gà Thanh Chương, Yên Thành, Phủ Diễn; vịt bầu Quỳ Châu; các sản phẩm chế biến như nước mắm Vạn Phần, Quỳnh Dị, cá thu nướng Cửa Lò, mực khô Quỳnh Lưu, tôm nõn Diễn Châu, xúp lươn, nhút Thanh Chương, tương Nam Đàn, dê Tân Kỳ, rượu Mú Từn Quế Phong, rượu men lá Con Cuông,… và nhiều sản phẩm truyền thống mang đặc trưng vùng miền đang từng bước được phát triển và thương mại hóa.
Tỉnh Nghệ An đặc biệt quan tâm tới công tác xúc tiến thương mại, đưa các sản phẩm có chất lượng của tỉnh đến với các thị trường trong nước mà Thủ đô Hà Nội là một trong những thị trường lớn đầy hứa hẹn đối với các sản phẩm, đặc sản của Nghệ An.
“Tuần lễ cam Vinh và sản phẩm đặc sản Nghệ An tại Hà Nội năm 2019, tại siêu thị BigC, Thăng Long, Hà Nội” là dịp để các doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp của Nghệ An gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp của Hà Nội và các tỉnh lân cận để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp an toàn, chất lượng, các đặc sản của địa phương mình; tạo điều kiện cho các đơn vị, nhà vườn, người chăn nuôi tỉnh Nghệ An liên kết tiêu thụ nông, thủy sản chất lượng, an toàn với các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, các doanh nghiệp thu mua, chế biến, xuất khẩu nông, thủy sản trong và ngoài nước.
 Đông đảo người dân Thủ đô mua cam Vinh và đặc sản Nghệ An tại Tuần lễ cam Vinh và sản phẩm đặc sản tỉnh Nghệ An năm 2019.

 Người dân mua cam tại Tuần lễ cam Vinh sản phẩm đặc sản tỉnh Nghệ An năm 2019.
Bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail cho biết: “Nhận thức sâu sắc giá trị thực sự của trái cam tiến vua, cũng như những sản vật nông nghiệp khác xứ Nghệ, trong những năm vừa qua, tập đoàn Central Retail nói chung và hệ thống đại siêu thị và siêu thị Big C và Go! Việt Nam nói riêng đã có nhiều hoạt động nhằm xúc tiến tiêu thụ và nâng cao giá trị của những sản phẩm này trong hệ thống bán lẻ hiện đại.
Chỉ tính riêng trong năm 2019, gần 700 tấn nông sản, đặc sản Nghệ An đã được tiêu thụ trong hệ thống siêu thị Big C và Go! Việt Nam trên toàn quốc, với hơn 70 triệu lượt khách hàng đã sử dụng.
Thực hiện thu mua trực tiếp cam Vinh và các sản phẩm nông sản, đặc sản từ các hộ nông dân, hợp tác xã… tại Nghệ An mà không thông qua thương lái, Big C góp phần tạo điều kiện để các sản vật xứ Nghệ đến tay người tiêu dùng thuận lợi hơn, đồng thời giúp nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho hàng ngàn nông dân tại Nghệ An.
Ngay tại buổi khai mạc, đông đảo người dân Thủ đô Hà Nội đã đổ xô mua các mặt hàng nông sản, đặc sản của Nghệ An tại Big C Thăng Long.