Người dân TP Hồ Chí Minh đón Giao thừa trong không khí trầm lắng

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trái ngược với không khí nô nức các năm trước, người dân TP Hồ Chí Minh chào đón Giao thừa Xuân Tân Sửu tương đối trầm lắng vì lo ngại dịch bệnh Covid-19.

Theo ghi nhận, không khí đón giao thừa tại TP Hồ Chí Minh năm nay rất khác biệt, ít náo nhiệt, ít sôi động hơn. Từ chiều 30 Tết (11/2), nhiều con đường trung tâm TP Hồ Chí Minh như Lê Duẩn, Đồng Khởi, Nguyễn Thị Minh Khai…vốn tấp nập các năm trước trở nên vắng vẻ, xe cộ thưa thớt.
 Lượng người đổ về trung tâm TP đón giao thừa ít hơn hẳn so với các năm trước.
Đến 21 giờ, các con đường đổ vào trung tâm TP bắt đầu đông người hơn, tuy nhiên, không xảy ra tình trạng ùn ứ. Nhiều người cho biết chỉ đi ra đường để cảm nhận không khí trước thời khắc giao thừa rồi trở về nhà làm lễ cúng lúc 12 giờ đêm.

Tại đường hoa Nguyễn Huệ, nơi vốn thu hút rất đông người dân TP đến thăm quan đón Giao thừa, thì năm nay đã không còn cảnh tượng đó. Theo quy định, trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đường hoa Nguyễn Huệ chỉ đón khách từ 8 giờ - 17 giờ mỗi ngày. Nhiều người đến muộn không kịp tham quan chỉ có thể ngắm các tiểu cảnh của đường hoa từ xa.
 Đường hoa Nguyễn Huệ dừng nhận khách tham quan từ 17 giờ mỗi ngày để phòng Covid-19

Tương tự, khu vực ven sông Sài Gòn, cũng không nhiều người tập trung như giao thừa các năm. Chỉ có các nhóm nhỏ những cặp đôi vui chơi, chụp ảnh.

Hầu hết người dân TP tuân thủ việc đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.
Người dân TP tuân thủ việc đeo khẩu trang khi dạo phố chờ đón Giao thừa
Chị Bùi Thị Thu Thuỷ (590 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP Hồ Chí Minh) cho biết, dù năm nay TP không bắn pháo hoa nhưng chị vẫn cố gắng chở các con đi dạo một vòng quanh TP để có không khí ngày Tết.

Anh Đoàn Thoại Du (751/10 Hậu Giang, phường 12, quận 6) cũng cho biết, TP không bắn pháo hoa cũng không sao, chỉ mong năm mới sức khoẻ, bình an.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần