Người dân tự nguyện hiến đất làm đường ở Nga My Thượng

Bài. ảnh: Bình Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nêu cao tinh thần chung sức, đồng lòng xây dựng nông thôn mới (NTM), hàng chục hộ dân thôn Nga My Thượng, xã Thanh Mai (huyện Thanh Oai) đã tự nguyện tháo dỡ tường bao, nhà cửa, công trình phụ để hiến đất làm đường.

Thôn Nga My Thượng có 878 hộ dân với gần 4.000 nhân khẩu, chủ yếu làm nông nghiệp, đời sống còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, người dân trong thôn luôn đoàn kết trong mọi công việc chung. Tâm nguyện mở rộng đường làng đã được người dân ấp ủ từ lâu, bởi một số tuyến đường trục chính chạy qua các xóm vốn nhỏ hẹp, xuống cấp khiến cho việc đi lại khó khăn.
 Người dân thôn Nga My Thượng tình nguyện hiến đất mở rộng đường.
Trưởng thôn Nga My Thượng Nguyễn Minh Tân cho hay, triển khai xây dựng NTM, được sự vận động của chính quyền thôn, xã, người dân đã đồng lòng, nhất trí hiến đất, ngày công lao động và quyên góp tiền ủng hộ mở rộng đường. Đơn cử như xóm Nhân Nội có 38 hộ tự nguyện tháo dỡ tường rào, bếp, công trình phụ để hiến đất làm đường với tổng diện tích gần 350m2. Xóm còn bầu ra Tổ vận động đảm nhận nhiệm vụ huy động sức dân và giám sát chất lượng thi công công trình. Nhờ đó, các tuyến đường chính của xóm Nhân Nội đều được mở rộng ra 4m, những góc cua rộng tới 4,5m.

Ngay từ đầu năm 2020, xã Thanh Mai đã có chủ trương vận động Nhân dân hiến đất mở đường và lựa chọn xóm Nhân Nội, thôn Nga My Thượng để làm điểm, từ đó nhân rộng mô hình ra các thôn, xóm khác trong toàn xã. Điều đáng mừng là nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, người dân đều nhiệt tình ủng hộ và hăng hái tham gia. Trong đó có những gia đình tự nguyện tháo dỡ cả nửa gian nhà đang ở để hiến đất mở đường vì lợi ích chung của cộng đồng, mặc dù điều kiện kinh tế còn khó khăn.

Chủ tịch UBND xã Thanh Mai Nguyễn Ngọc Minh cho biết, trong quá trình xây dựng NTM, Nhân dân trong xã đã hiến hàng nghìn mét vuông đất, hàng trăm ngày công lao động để mở rộng nhiều tuyến đường giao thông. Nhờ đó, diện mạo nông thôn xã Thanh Mai đã đổi thay rõ rệt với đường làng, ngõ xóm khang trang, sạch đẹp; đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Chính sự chung sức, đồng thuận của Nhân dân và cán bộ đã đưa Thanh Mai sớm về đích đạt chuẩn xã NTM.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần