Người di cư vật lộn trong giá rét ở châu Âu

Lan Hương (Theo The Guardian)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các tổ chức về người di cư cho biết, người di cư và tị nạn đang bị đẩy lùi về biên giới trong thời tiết giá lạnh.

Người di cư và tị nạn đang đối mặt với tình trạng nguy hiểm đến tính mạng khi thời tiết giá rét đang quét qua châu Âu.
 Người di cư đối mặt với tình trạng thời tiết khắc nghiệt.
Đại diện cơ quan về người tị nạn của Liên Hợp quốc (LHQ) UNHCR cho biết, ít nhất 5 người đã thiệt mạng vì thời tiết giá lạnh kể từ đầu năm. Trong số đó có 2 người Iraq, thiệt mạng tại Bulgaria khi vừa vượt biên Thổ Nhĩ Kỳ; một phụ nữ trẻ Somali; một nam thanh niên 20 tuổi người Afghanistan.
Nhiệt độ đã hạ xuống -14 độ C ở một số địa điểm tại Hy Lạp. Một số quốc gia châu Âu cũng chứng kiến tình trạng tuyết rơi nặng nhất trong nhiều năm.
“Chúng tôi thực sự lo lắng về điều kiện thời tiết khắc nghiệt mà những người di cư và tị nạn phải đối mặt trong mùa đông trên khắp châu Âu”, Người Phát ngôn UNHCR Cecile Pouilly nói.
 Nhiều trẻ em sống trong tình trạng thiếu thốn.
Tại Hy Lạp, UNHCR đã chuyển hàng trăm người đến những nơi ấm hơn như Lesbos và Chios nhưng vẫn còn khoảng 1000 người, trong đó đa số là trẻ em vẫn phải tiếp tục sống trong các lều, lán tạm ở Samos.
Trong khi đó, một số người di cư khu vực Balkans cho biết, họ cũng bị đối xử bạo lực bởi cảnh sát, bị tịch thu quần áo và điện thoại, khiến họ không thể kêu gọi sự giúp đỡ.

Nhân viên từ các cơ quan về trẻ em của LHQ đã cảnh báo về "những hậu quả nhân đạo nghiêm trọng" gây ra bởi nhiệt độ giá lạnh, làm tăng nguy cơ bùng phát của dịch cúm và nhiễm trùng hô hấp cấp tính, đặc biệt là ở trẻ em dưới 5 tuổi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần