Người lao động quận Ba Đình, Hoàn Kiếm an lòng khi được đón nhận 2.000 túi An sinh Công đoàn

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/9, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Phi Thường đã đến thăm, động viên và tặng quà cho lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch; trao 1.000 “Túi An sinh Công đoàn” cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch trên địa bàn quận Ba Đình.

Đến thăm một số doanh nghiệp có người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn quận Ba Đình, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Phi Thường đã ân cần hỏi thăm tình hình đời sống, việc làm và những khó khăn mà người lao động đang phải trải qua.
 Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Phi Thường trao “Túi An sinh Công đoàn” cho người lao động Công ty Tân Hồng Hà.
Thấu hiểu và kịp thời chia sẻ khó khăn với người lao động, Chủ tịch LĐLĐ TP đã trao “Túi An sinh Công đoàn” (mỗi túi trị giá 200 nghìn đồng, gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, dầu ăn, lạc, gia vị...) và động viên người lao động cố gắng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống; nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; tiếp tục gắn bó, đồng hành với doanh nghiệp vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.
Theo Chủ tịch LĐLĐ TP, “Túi An sinh Công đoàn” ngoài giá trị về vật chất, giúp người lao động giảm bớt nỗi lo về nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống trong thời điểm giãn cách xã hội, còn là tình cảm, sự quan tâm, chăm lo kịp thời của tổ chức Công đoàn Thủ đô khi đoàn viên, người lao động gặp khó khăn.
Đối với chủ sử dụng lao động, Chủ tịch LĐLĐ TP đã chia sẻ với khó khăn mà doanh nghiệp đang phải đối mặt trước những tác động sâu sắc của dịch Covid-19. Đồng thời bày tỏ mong muốn chủ sử dụng lao động tiếp tục phối hợp chặt chẽ với tổ chức Công đoàn để chăm lo, hỗ trợ cho người lao động; thực hiện các thủ tục để người lao động được nhận hỗ trợ theo các Nghị quyết của Chính phủ và Thành phố về hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do dịch Covid-19.
Đến thăm Trung tâm Y tế quận Ba Đình và các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại điểm cách ly, giãn cách xã hội (ngõ 68, phố Đội Cấn, Ba Đình), Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Phi Thường đã chia sẻ với những khó khăn, vất vả của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế và các lực lượng đang tham gia công tác phòng chống dịch, nhất là trong thời điểm Thành phố đang đẩy mạnh xét nghiệm diện rộng và tiêm chủng vaccine cho người dân.
 Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Phi Thường tặng quà cho cán bộ, nhân viên y tế Trung tâm y tế quận Ba Đình. 
Trực tiếp trao 1 thùng quà, 30 thùng sữa, 30 thùng nước khoáng cho các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại điểm cách ly, giãn cách xã hội và trao 1 thùng quà, 30 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế của Trung tâm Y tế quận Ba Đình, Chủ tịch LĐLĐ TP bày tỏ mong muốn các lực lượng này sẽ tiếp tục đoàn kết, phát huy vai trò, trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn để chung sức cùng quận Ba Đình và Thành phố phòng, chống dịch hiệu quả.
Nhân dịp này, Chủ tịch LĐLĐ TP đề nghị LĐLĐ quận Ba Đình và các Công đoàn cơ sở trực thuộc tiếp tục rà soát những trường hợp khó khăn tại đơn vị để hỗ trợ trên tinh thần linh hoạt, kịp thời, thực chất; tập trung nắm chắc tình hình quan hệ lao động tại doanh nghiệp; vận động đoàn viên, người lao động tiếp tục đồng hành, gắn bó với doanh nghiệp vượt qua khó khăn, tiến tới phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới.
Cảm ơn tình cảm quý báu, sự quan tâm, động viên, hỗ trợ của LĐLĐ TP đối với người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và các lực lượng đang tham gia công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quận, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ba Đình Nguyễn Công Thành nhấn mạnh, sự quan tâm, hỗ trợ của LĐLĐ TP có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần tích cực vào công tác đảm bảo an sinh xã hội và phòng, chống dịch tại địa phương.
 Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Ngô Văn Tuyến trao túi An sinh Công đoàn cho người lao động thuộc quận Hoàn Kiếm. 
Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Ngô Văn Tuyến chủ trì 02 chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” mang 1.000 “Túi An sinh Công đoàn” đến đoàn viên, người lao động quận Hoàn Kiếm. 
Tại Công ty TNHH một thành viên In Báo Nhân Dân, lãnh đạo LĐLĐ TP và Quận ủy Hoàn Kiếm đã trực tiếp trao đổi với lãnh đạo doanh nghiệp và người lao động để nắm bắt tình hình hoạt động, quan hệ lao động, đời sống, việc làm và những khó khăn của người lao động; trực tiếp trao những “Túi an sinh công đoàn” động viên người lao động cố gắng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch để cùng thành phố sớm đẩy lùi dịch bệnh; tiếp tục gắn bó, đồng hành với doanh nghiệp vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần