Người Nhật bất ngờ trước trang phục của Phương Linh

Khang Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xuất hiện trong phần thi trang phục truyền thống tối 25/10, Phạm Phương Linh – Đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2016 (Miss International) đã khiến khán giả Nhật Bản bất ngờ.

Trong trang phục áo dài trắng, Phạm Phương Linh duyên dáng di chuyển trên sân khấu Hoa hậu Quốc tế 2016 trong phần thi “Trang phục truyền thống” diễn ra tối 25/10. Khi cô quay người lại, tà áo dài của cô khiến khán giả ồ lên thú vị bởi hình ảnh của hai người phụ nữ Việt Nam và Nhật Bản trong trang phục dân tộc của mỗi nước đang ngồi trò chuyện thân mật.
 
Bộ trang phục dân tộc lần này được thiết kế bởi nhà thiết kế Đinh Văn Thơ gắn liền với thương hiệu Áo dài ABC rất nổi tiếng tại Việt Nam bởi sự tinh tế và sáng tạo. Bộ trang phục lấy màu trắng làm chủ đạo tôn lên sự tươi trẻ, tinh khiết và trong sáng của một cô gái trẻ tràn đầy năng lượng nhưng vẫn toát lên được sự uy quyền, quý phái của phụ nữ Việt.
 Phương Linh và người bạn thân thiết, thí sinh đến từ Mỹ trong hậu trường cuộc thi.

Phía trước của bộ trang phục là hình ảnh những chú chim bồ câu đại diện cho Hòa Bình đang bay lượn để mang niềm hy vọng, những hoài bão của một thế giới hòa bình đi khắp nơi. hía sau, áo choàng được thiết kế để thể hiện sự sang trọng và quyền lực của người phụ nữ Việt Nam.
 
Tuy nhiên, điểm quan trọng chính là áo choàng có hình người phụ nữ Nhật Bản trong trang phục kimono mời trà đạo người phụ nữ Việt Nam mặc áo dài bên cạnh là hình ảnh của đóa hoa sen- quốc hoa của Việt Nam và chiếc nón lá.
 
Trang phục dân tộc của Phương Linh một lần nữa cho thấy sự tinh tế của cô ấy khi đặt tâm huyết vào cuộc thi khi vừa quảng bá được hình ảnh phụ nữ Việt vừa thể hiện sự giao lưu văn hóa, tình hữu nghị và hòa bình cũng như vị trí của người phụ nữ- chủ đề mà cuộc thi năm nay rất quan tâm.

Chia sẻ với báo chí trước cuộc thi về trang phục dân tộc này, Phương Linh cho biết: “Trong phong tục uống trà của người Nhật cần có một thành phần không thể thiếu chính là hoa đào. Thay vào đó, để làm nổi bật lên sự giao thoa văn hóa cũng như tình hữu nghị đoàn kết giữa hai quốc gia, nên Linh chọn thay vì ngồi thưởng trà ngắm hoa đào thì hai người phụ nữ sẽ ngắm hoa sen trong khung cảnh hùng vĩ của núi Phú Sĩ và hoa anh đào biểu tượng của xứ sở mặt trời mọc”.

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2016 (Miss International) sẽ diễn ra ngày 27/10 tại Tokyo, Nhật Bản. Khán giả có thể bình chọn cho Phương Linh TẠI ĐÂY

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần