Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Người tham gia bán hàng đa cấp làm gì khi DN bị thu hồi giấy chứng nhận?

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ảnh minh họa.

Trong quá trình thực hiện chức năng quản lý nhà nước hoạt động bán hàng đa cấp (BHĐC), Bộ Công Thương, thông qua Cục Quản lý cạnh tranh có thể sẽ ra quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động BHĐC (Giấy chứng nhận) của một số doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

 
Ảnh minh họa.
Kinhtedothi - Ảnh minh họa.
Theo đó, các nhà phân phối và người tham gia BHĐC nên nhanh chóng liên hệ với doanh nghiệp theo địa chỉ ghi tại hợp đồng ký kết với doanh nghiệp để yêu cầu giải quyết quyền lợi, yêu cầu doanh nghiệp mua lại hàng hóa, bao gồm cả hàng hóa được bán theo chương trình khuyến mại, khi hàng hóa còn hạn sử dụng; Hàng hóa còn nguyên bao bì, tem, nhãn; Yêu cầu mua lại được thực hiện trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận hàng.

Doanh nghiệp có nghĩa vụ hoàn lại không thấp hơn 90% khoản tiền mà nhà phân phối/người tham gia BHĐC đã trả để nhận được hàng hóa đó. Bên cạnh đó, nhà phân phối/người tham gia BHĐC liên hệ với cơ quan có thẩm quyền hoặc liên hệ với Cục QLCT và các sở công thương tại địa phương để được tư vấn, hỗ trợ.