Người thân cận ứng viên Tổng thống Pháp bị bắt giữ

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hai người thân cận của ứng viên Tổng thống Pháp Marine Le Pen đã bị bắt giữ do liên quan cáo buộc lạm dụng công quỹ của bà.

Cảnh sát Pháp hôm 22/2 đã bắt giữ nhân viên an ninh và chánh văn phòng của bà Marine Le Pen, ứng viên Tổng thống Pháp để thẩm vấn.

Ứng viên Tổng thống Pháp, bà Marine Le Pen

Việc bắt giữ thuộc tiến trình điều tra cáo buộc bà Le Pen lạm dụng quỹ của Liên minh châu Âu (EU) để chi trả lương "quá mức" cho các trợ lý ở Quốc hội. Bà Le Pen không phải ứng viên Tổng thống duy nhất trong mùa bầu cử năm nay dính vào bê bối tài chính. Trước đó, ông Francois Fillon, đối thủ bên cánh hữu cũng bị điều tra liên quan cáo buộc tạo việc làm “khống” cho vợ con.
Hôm 22/2, lo sợ ảnh hưởng hình tượng và vị trí dẫn đầu trong các cuộc khảo sát tín nhiệm, bà Le Pen khẳng định đây là là một “âm mưu chính trị bẩn thỉu”.
Hai cá nhân liên quan tới bà bị bắt giữ là nhân viên an ninh Thierry Legier và Chánh văn phòng Catherine Griset. Đây là hai nhân vật bị cáo buộc nhận số tiền lương chi trả không đúng với quy định từ bà Le Pen. Cuộc điều tra được tiến hành theo yêu cầu của Quốc hội châu Âu.
Bà Le Pen hiện vẫn giữ vị trí đầu tiên trong các khảo sát chiến thắng vòng đầu của cuộc bầu cử Pháp vào hôm 23/4 tới, tuy nhiên vẫn có khả năng thua trước ứng viên Fillon hoặc ứng viên tự do Emmanuel Macron vào vòng sau hôm 7/5.
Lệnh bắt hôm 22/2 được tuyên bố ngay sau khi cảnh sát lục soát trụ sở đảng Mặt trận Quốc gia (FN) của bà Le Pen hôm 20/2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần